Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư

PV. (Tổng hợp)

Ngày 02/10/2017, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Ninh Bình đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng báo cáo trước cử tri xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: MT
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng báo cáo trước cử tri xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: MT
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã báo cáo cụ thể kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách những tháng đầu năm 2017 đến toàn thể cử tri.
Theo đó, nền kinh tế cơ bản đã có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát: GDP 9 tháng năm 2017 ước tính tăng 6,41%, cao hơn mức tăng 5,99% của cùng kỳ năm 2016 (trong đó quý I tăng 5,15%, quý II tăng 6,28% và ước tính quý III tăng 7,46%); đây là tín hiệu tích cực để nền kinh tế hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,7% của cả năm 2017...
Bộ trưởng cho biết, nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân cả nước, các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2017 đã được tích cực triển khai, NSNN được điều hành theo dự toán Quốc hội quyết định, đồng thời chủ động ứng phó với khó khăn phát sinh.
Tính đến hết tháng 9/2017, tổng số thu NSNN ước đạt 69,5% dự toán, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2016. Thu ngân sách của các địa phương bình quân đạt 79% dự toán; trong đó, thu ngân sách tỉnh Ninh Bình đạt 89% so dự toán, cao hơn mức bình quân chung của cả nước, tăng 30% so cùng kỳ năm 2016.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Minh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Minh
Chi NSNN 9 tháng đầu năm 2017 cơ bản đạt tiến độ dự toán: Tổng chi NSNN ước đạt 65,1% dự toán, trong đó chi đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 53,1% dự toán. Công tác quản lý, sử dụng ngân sách được thực hiện chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; tập trung cho các nhiệm vụ chi quan trọng.
Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng ghi nhận và chúc mừng những thành quả xã Ninh Vân đã đạt được trong thời gian vừa qua và khẳng định, kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của cả nước, trong đó có những thành tựu về kinh tế - xã hội rất đáng ghi nhận của huyện Hoa Lư nói chung và xã Ninh Vân nói riêng.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn xã Ninh Vân sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của địa phương, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên; tập trung phát triển sản xuất, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề truyền thống theo hướng bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 12 đã đề ra.
Về tài chính ngân sách nhà nước, Bộ trưởng đề nghị, xã Ninh Vân cần tập trung đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, dịch vụ để tạo ra nguồn thu; quản lý và khai thác tốt các nguồn thu, đồng thời thực hiện tiết kiệm chi để đảm bảo được nhiệm vụ chi thường xuyên theo quy định; thực hiện thanh quyết toán các chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người dân đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, kịp thời và đúng quy định.

Tại Hội nghị, các cử tri cũng đề xuất với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình nhiều vấn đề trong thực thi các luật và kiến nghị một số nội dung như: Chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ; chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; giải pháp hỗ trợ nông dân, nông nghiệp; ô nhiễm môi trường, giao thông nông thôn; phát triển làng nghề...

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri để phản ánh tới Quốc hội và các cơ quan hữu quan.

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm Bảo trợ và Chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình. Ảnh: MT
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm Bảo trợ và Chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình. Ảnh: MT

Cũng trong ngày 2/10, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm Bảo trợ và Chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình, tại phố Bắc Phong, phường Nam Bình, TP. Ninh Bình.