Cục Thuế Hà Nội:

Cảnh báo về hiện tượng mạo danh cán bộ thuế lừa doanh nghiệp

Minh Hà

(Tài chính) Vừa qua, Cục thuế TP. Hà Nội đã có nhiều công văn thông báo với người nộp thuế về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp.

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo về hiện tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp. Nguồn: Internet
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo về hiện tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp. Nguồn: Internet

Theo đó, mới đây nhất, ngày 26/7/2013, Cục Thuế Hà Nội đã có Công văn số 28564/CT-TTHTr về việc ngăn chặn hành vi giả mạo cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp (trước đó, Cục thuế TP Hà Nội đã có Công văn số 8262/CT-HTr ngày 24/5/2010; 8536/CT-HTr ngày 26/5/2010; 13925/CT-TTHTr ngày 31/5/2011 và 25346/CT-TTHTr ngày 25/10/2011 về vấn đề này).

Theo Cục Thuế Hà Nội, thời gian gần đây, đặc biệt từ tháng 7/2013, lợi dụng chính sách thuế có một số điểm mới sửa đổi, bổ sung, nhiều đối tượng giả danh cán bộ thuế lại xuất hiện với hình thức ngày càng tinh vi, trắng trợn hơn để lừa doanh nghiệp. Hiện tượng giả danh cán bộ thuế đã làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan Thuế và hình ảnh người cán bộ thuế.

Để chấm dứt các hiện tượng trên, Cục thuế thông báo và yêu cầu các Phòng thuộc Văn phòng Cục, các Chi cục thuế thực hiện một số nội dung sau:

Một là, các đồng chí trưởng các Phòng thuộc Văn phòng Cục, Chi cục trưởng Chi cục thuế các quận, huyện, thị xã quán triệt nội dung thông báo tới toàn thể cán bộ công chức thuộc đơn vị mình;

Hai là, niêm yết thông báo công khai tại “Bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ về thuế” của cơ quan Thuế các cấp;

Ba là, các Phòng Kiểm tra và các Chi cục thuế gửi thông báo đến người nộp thuế (do đơn vị trực tiếp quản lý) thông qua các hình thức: Thư điện tử, qua đường bưu điện hoặc chuyển trực tiếp… để người nộp thuế biết và chủ động phối hợp phòng ngừa các hành vi lừa đảo;

Bốn là, thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế  nhằm trục lợi bất hợp pháp./.