Ngành Tài chính:

Cập nhật kiến thức kinh tế - tài chính và hội nhập cho cán bộ, công chức

Vân Anh

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về kinh tế tài chính hàng năm luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế nói chung cũng như công chức, viên chức ngành Tài chính nói riêng. Đây là cơ hội tốt để đội ngũ cán bộ của Ngành trau dồi những kiến thức về tình hình kinh tế tài chính trong nước cũng như cập nhật những xu hướng phát triển mới của nền kinh tế thế giới, từ đó phát huy tốt vai trò của cá nhân đối với từng nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan chụp lưu niệm với các giảng viên và đại biểu tham dự Lễ khai giảng.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan chụp lưu niệm với các giảng viên và đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

Để thực hiện tốt công tác này, từ ngày 5/8 – 7/8/2015, Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính lần đầu tiên phối hợp với Cục Tin học và Thống kê Tài chính đưa công nghệ E-learning vào tổ chức giảng dạy Khóa Bồi dưỡng về Cập nhật kiến thức kinh tế - tài chính và hội nhập năm 2015 cho công chức viên chức của ngành Tài chính tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ khai giảng Khóa học có đồng chí Vũ Khoan – Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; PGS.,TS. Hoàng Trần Hậu – Giám đốc trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Cục Kế hoạch Tài chính cùng gần 150 học viên là cán bộ công chức ngành Tài chính thuộc khu vực phía Bắc và một số tỉnh thuộc khu vực phía Nam.

Khóa học diễn ra trong ba ngày với sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vựclĩnh vực kinh tế, tài chính và hội nhập với những nội dung chính như sau: Một số vấn đề về hội nhập, cơ hội và thách thức của Việt Nam; Xu hướng điều chỉnh kinh tế - tài chính 2010-2015 và định hướng 2016-2020; Tái cơ cấu nền kinh tế và những vấn đề đặt ra; Đàm phán và giải trình kinh tế thị trường của Việt Nam với các nước đối tác cùng với phiên thảo luận tạo điều kiện cho học viên cùng giảng viên trao đổi cũng như tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề được nêu ra.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã chỉ ra rằng hội nhập kinh tế quốc tế là một xu thế tất yếu của thế giới, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị đầy đủ kiến thức cho công chức viên chức ngành Tài chính, cũng như trau dồi năng lực chuyên môn để sớm tiếp cận với những xu thế mới của đất nước và thế giới một cách thực tế và cụ thể nhất.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đánh giá cao hình thức đào tạo trực tuyến ứng dụng công nghệ E – learning vào giảng dạy và kết nối truyền hình trực tiếp giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với hy vọng tạo điều kiện tốt hơn cho học viên tiếp thu những kiến thức đã học, nâng cao và tự trau dồi trình độ chuyên môn để áp dụng vào lý luận thực tiễn.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị các học viên chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trường, bố trí sắp xếp thời gian công việc dự học đầy đủ, nghiêm túc trong học tập để phát huy cao nhất tính chủ động sáng tạo nhằm phục vụ tốt cho công tác của mỗi cán bộ công chức ngành Tài chính.