Cấp phát gạo dự trữ cho người dân bị ảnh hưởng do cá chết bất thường

PV.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chínhvề việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, động viên ngư dân tại cảng cá Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, động viên ngư dân tại cảng cá Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 01/5/2016, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2995/VPCP-KTTH gửi Bộ Tài chính; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương.

Công văn nêu rõ, về đề nghị của Bộ Tài chính tại Công văn số 5892/BTC-TCDT ngày 29/4/2016 về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho các địa phương, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động cấp phát gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương cứu đói cho người dân bị ảnh hưởng của tình trạng cá chết bất thường; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Trước đó, từ ngày 6 đến ngày 18/4, tại khu vực ven biển thuộc địa phận các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hiện tượng thủy sản nuôi trồng và thủy, hải sản tự nhiên chết bất thường, không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân.