Chào cờ, hát Quốc ca: Nét văn hóa của Cục Thuế TP. Hà Nội

Minh Hà

Từ ngày 10/8/2015, vào đầu giờ sáng thứ Hai hàng tuần, tất cả các phòng và các Chi cục trực thuộc Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức Lễ chào Cờ Tổ quốc và hát Quốc ca, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tình cảm và công việc giúp cán bộ công chức người lao động của ngành Thuế Thủ đô thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao cho.

Đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực của Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện theo Thông tri số 23-TT/TU ngày 24/7/2015 của Thành Ủy Hà Nội về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào Cờ Tổ quốc.

Tiếp đó, ngày 4/8/2015, Cục thuế TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 50975/KH-CT yêu cầu các phòng và các Chi cục trực thuộc tổ chức Lễ chào cờ và hát Quốc ca vào buổi sáng thứ Hai hàng tuần. Việc chào Cờ cần được tổ chức nghiêm trang, chu đáo, duy trì thường xuyên góp phần xây dựng công sở văn minh, hiện đại, trở thành nét đẹp văn hóa trongđời sống cán bộ, công chức, người lao động của Cục Thuế TP Hà Nội.

Chào cờ, hát Quốc ca: Nét văn hóa của Cục Thuế TP. Hà Nội - Ảnh 1

Tập thể Lãnh đạo cán bộ, công chức Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức Lễ chào Cờ và hát Quốc ca, ngày 10/8/2015.

Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, chào cờ là thể hiện nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của dân tộc; đây là buổi chào cờ đầu tiên của Cục Thuế và sẽ duy trì thường xuyên vào thứ hai hàng tuần.

Đồng thời, Cục trưởng cũng nhắc nhở tới toàn thể các cán bộ chủ chốt Cục Thuế về công tác thuế thời gian qua theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính và Tổng cục Thuế. Đặc biệt là công tác áp dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính; đánh giá nguồn thu; thu nợ đọng thuế; quản lý hộ kinh doanh… Với tinh thần, nắm bắt được ý kiến chỉ đạo cấp trên, đồng thời thực hiện các đề án sáng kiến, Cục Thuế TP. Hà Nội đã triển khai tương đối đồng bộ và toàn diện, có kiểm tra, giám sát, chi tiết và đạt kết quả được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2015, Cục Thuế TP. Hà Nội đã 2 lần được Bộ Tài chính khen thưởng đột xuất, tặng Bằng khen về triển khai nộp thuế điện tử. Quan trọng là Cục phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan thông tấn báo chí đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thuế, công khai minh bạch, đôn đốc thu nợ thuế kịp thời tạo điều kiện cho người nộp thuế nâng cao ý thức chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế.

Chào cờ, hát Quốc ca: Nét văn hóa của Cục Thuế TP. Hà Nội - Ảnh 2

Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Hà Minh Hải trao Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2015.

*Ghi nhận và biểu dương khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực thi nhiệm vụ, tại buổi chào cờ đầu tiên ngày 10/8/2015, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã trao Quyết định khen thưởng cho 3 Phòng và 11 Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế Hà Nội đã có thành tích trong việc triển khai nộp thuế điện tử năm 2015 và biểu dương khen thưởng tặng Danh hiệu Gương điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm cho 10 cán bộ, công chức thuộc các Phòng: Thanh tra thuế số 1; Tổ chức cán bộ; Kiểm tra thuế số 4; Tin học; Kê khai kế toán thuế; Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; Hành chính lưu trữ; Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng và Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm./.