Chi cục Thuế quận Đống Đa đối thoại với doanh nghiệp

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Ngày 16/4/2014, Chi cục Thuế quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đối thoại với gần 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính thuế.

Toàn cảnh buổi đối thoại. Nguồn: tapchithue.com.vn
Toàn cảnh buổi đối thoại. Nguồn: tapchithue.com.vn
Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế Hà Nội đã hệ thống lại các điểm mới sửa đổi bổ sung của Luật Quản lý thuế; Luật Thuế Giá trị gia tăng; Luật Thuế Thu nhập DN; Luật Thuế Thu nhập cá nhân và một số các văn bản hướng dẫn; các nội dung liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính về thuế; thông tư hướng dẫn xử phạt về phí, lệ phí.

Trong phần đối thoại, các DN đã đưa ra gần 100 câu hỏi, tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: điều kiện, đối tượng áp dụng thuế suất thuế Thu nhập DN 20%; điều kiện để được nộp tờ khai thuế Giá trị gia tăng theo quý; những loại chứng từ được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ của DN... Ngay tại hội nghị, những câu hỏi của DN đã được đại diện Cục Thuế Hà Nội và lãnh đạo Chi cục Thuế Đống Đa trả lời thỏa đáng.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Đống Đa, ông Lê Quang Hùng khẳng định: trước diễn biến nhanh phức tạp của hoạt động sản xuất kinh doanh, hệ thông chính sách thuế đang được sửa đổi, bổ sung để ngày càng hoàn thiện nên việc thực thi khó tránh khỏi những vướng mắc.

Chính vì vậy thông qua đối thoại, cơ quan thuế đã nắm bắt và ghi nhận thông tin về những vướng mắc thường gặp của DN; thái độ ứng xử của cán bộ công chức trong thực thi công vụ… để kịp thời giải đáp và có phương án xử lý nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho tạo điều kiện thuận lợi để các DN, hộ kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.