Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng tiếp kiến Phó Thủ tướng Lào

Tạ Quang Đông

(Tài chính) Ngày 11/12/2014, tại Văn phòng Thủ tướng CHDCND Lào, Phó Thủ tướng Bun-pon Bút-tạ-nạ-vông đã tiếp và làm việc với ông Vũ Bằng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), nhân chuyến công tác và làm việc của UBCKNN tại Lào. Phó Thủ tướng Bun-pon Bút-tạ-nạ-vông là Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, và Chủ tịch UBCK Lào.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Bun-pon Bút-tạ-nạ-vông cho biết đã nghe bà Vắt-tha-na Đa-la-loi, Phó Thống đốc Ngân hàng Lào, kiêm Tổng Thư ký Văn phòng UBCK Lào (LSCO) báo cáo về hoạt động hợp tác trao đổi kinh nghiệm với UBCKVN.

Thay mặt Chính phủ Lào, Phó Thủ tướng cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ tận tình của UBCKNN Việt Nam đối với UBCK Lào nói riêng và ngành chứng khoán Lào nói chung, qua việc chia sẻ các bài học từ quá trình phát triển của Việt Nam.

TS. Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN, đã chúc sức khỏe Phó Thủ tướng B. Bút-tạ-nạ-vông, cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Chủ tịch bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những thành tựu kinh tế và thành tựu mà TTCK Lào đạt được trong năm 2014. UBCK Lào đã góp phần xây dựng Luật Chứng khoán và Kế hoạch Chiến lược Phát triển ngành trong 10 năm tới.

Chủ tịch cho biết, Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam rất coi trọng TTCK, kênh dẫn vốn dài hạn cho nền kinh tế. Việt Nam cũng quyết tâm đổi mới, sắp xếp lại, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước (DNNN), quản lý DNNN như doanh nghiệp niêm yết, để nâng cao tính minh bạch, công khai, chất lượng quản trị công ty của các doanh nghiệp này.

Phó Thủ tướng Bun-pon Bút-tạ-nạ-vông đánh giá cao những kinh nghiệm của Việt Nam nói chung, và của UBCKNN Việt Nam nói riêng, trong việc phát triển TTCK, đặc biệt là thị trường trái phiếu chính phủ (TPCP).

Phó Thủ tướng khẳng định, muốn phát triển đất nước, cần có lượng vốn dồi dào, và Việt Nam đã thực hiện tốt việc huy động vốn. Lào mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm về việc thu hút các doanh nghiệp lên niêm yết trên TTCK ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả hợp tác, hội đàm song phương giữa UBCKNN Việt Nam và UBCK Lào. Phó Thủ tướng cho biết sẽ bố trí thời gian trong chuyến thăm Việt Nam để tới thăm và làm việc tại UBCKNN nhằm tìm hiểu thêm về kinh nghiệm phát triển TTCK của Việt Nam