Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Ủy ban Chứng khoán các nước Lào, Campuchia và Việt Nam

Theo ssc.gov.vn

(Tài chính) Trong thời gian từ 26-28/3/2014, tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước diễn ra chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Ủy ban Chứng khoán các nước Lào, Campuchia và Việt Nam.

Giảng viên và học viên tham dự chương trình đào tạo. Nguồn: ssc.gov.vn
Giảng viên và học viên tham dự chương trình đào tạo. Nguồn: ssc.gov.vn

Đây là giai đoạn 3 của chương trình đào tạo thuộc khuôn khổ chương trình nâng cao năng lực cho các cơ quan quản lý khu vực Đông Nam Á do Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) phối hợp với Học viện chứng khoán Malaysia (SIDC) tổ chức. Chương trình có sự tham gia của giảng viên là chuyên gia tư vấn, thành viên của Ủy ban chứng khoán các nước Singapore, Philippines, Malaysia.

Nội dung của chương trình đào tập trung vào những vấn đề rất thiết thực đối với các nước tham dự như thị trường phái sinh, thị trường trái phiếu, giám sát thị trường, ngân hàng lưu ký và quản trị công ty. Do đối tượng học viên của chương trình là các cán bộ có thâm niên công tác, nên ngoài việc cung cấp các nền tảng kiến thức cơ bản, các giảng viên đặc biệt chú trọng vào việc giới thiệu các kinh nghiệm quốc tế trong việc xử lý các tình huống vi phạm, xây dựng thẻ điểm quản trị công ty theo tiêu chuẩn thẻ điểm ASEAN, cách thức mở rộng và tăng tính thanh khoản cho thị trường, cách thức hạch toán và áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế, đưa ra tư vấn về lộ trình tiếp theo trong việc xây dựng chính sách… Trên cơ sở đó, các học viên có cách nhìn thực tế cũng như tổng quan hơn về mảng công việc mình phụ trách để đưa vào các chính sách tham gia soạn thảo.

Chương trình được xây dựng dựa trên các đề xuất về nhu cầu đào tạo hàng năm của từng quốc gia trong khu vực. Trên cơ sở đó, ADB xây dựng chương trình và mời các giảng viên tham gia giảng dạy. Với lộ trình phát triển thị trường tới 2020, việc nâng cao năng lực cho các cán bộ Ủy ban Chứng khoán là một nhu cầu vô cùng cấp thiết. Phát biểu tại lễ tổng kết khóa học, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới ADB, SIDC, các giảng viên và hy vọng về việc hợp tác, phối hợp cùng tổ chức các chương trình khác trong tương lai .