Chuyến công tác đầu tiên của ngành Chứng khoán đến Trường Sa

PV.

(Taichinh) - Trong không khí cả nước hướng về biển đảo và nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn cán bộ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty thành viên, doanh nghiệp niêm yết và đơn vị đối tác của HNX đã có chuyến thăm quân và dân của quần đảo Trường Sa kéo dài 10 ngày từ ngày 20 đến 30/5/2015.

Đây là chuyến thăm Trường Sa đầu tiên của ngành Chứng khoán Việt Nam nhằm thể hiện niềm tin, tinh thần yêu nước, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ đối với chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Khởi hành tại cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh, sau hai ngày lênh đênh trên biển, đến sáng ngày 23/5, đoàn đặt chân đến đảo Trường Sa, tham dự lễ chào cờ và duyệt binh trong không khí trang trọng, đến dâng hương tại Đài liệt sỹ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đã đến thăm và trao tặng những thùng quà lương thực khô, thuốc men, sách vở,... cho trường học, các hộ gia đình và các đơn vị bộ đội đang làm nhiệm vụ.

Chuyến công tác đầu tiên của ngành Chứng khoán đến Trường Sa  - Ảnh 1

Đoàn công tác của Sở GDCK Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm tại cảng Cát Lái trước hải trình tới đảo Trường Sa

Để hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đoàn công tác HNX đã trao tặng 3 chiếc máy câu cho tàu HQ 996, huyện đảo Trường Sa và nhà giàn Ba Kè.

Trong hành trình này, đoàn công tác còn ghé thăm các đảo Đa Lát, Đá Đông, Phan Vinh, Tiên Nữ, Núi Le, Thuyền Chài, An Bang và Nhà giàn DK1, được tận mắt chứng kiến những khó khăn gian khổ của những người chiến sỹ đang canh giữ biển trời quê hương.

Điều kiện sinh hoạt trên đảo thiếu thốn, quanh năm sống trên biển với làn nước chát mặn và cái nắng nóng như thiêu như đốt, với những đợt thủy triều chứa đầy hiểm họa khôn lường của mẹ thiên nhiên, phải xa quê hương và gia đình, song chưa bao giờ các anh lay chuyển ý chí sắt đá.

Chuyến công tác đầu tiên của ngành Chứng khoán đến Trường Sa  - Ảnh 2Đoàn công tác HNX chụp ảnh kỷ niệm tại đảo Trường Sa

Những người chiến sỹ vẫn luôn vững vàng, hiên ngang trước phong ba bão tố, xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, một lòng tận trung vì sự bình yên của Tổ quốc.

Ngoài việc thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sỹ bằng lời ca tiếng hát, đoàn công tác còn trở thành sợi dây liên lạc cho các chiến sỹ bằng cách chụp lại những bức ảnh khi các anh đang làm nhiệm vụ và gửi về cho gia đình, giúp người thân ở quê nhà yên tâm, trở thành hậu phương vững chắc để các anh tiếp tục giữ chặt tay súng.

Đoàn công tác HNX hi vọng những đóng góp nhỏ bé, thiết thực của mình sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí chiến đấu kiên cường cho các chiến sỹ nơi đảo xa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chuyến công tác đầu tiên của ngành Chứng khoán đến Trường Sa  - Ảnh 3Các đại diện của đoàn công tác HNX trao tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa

Để tưởng nhớ những chiến sỹ đã hi sinh tại Nhà giàn DK1, toàn bộ các thành viên trên tàu HQ 996 đã tổ chức lễ tưởng niệm trang trọng và đầy xúc động.

Các anh đã anh dũng hi sinh khi đang làm nhiệm vụ để bảo vệ cho biển đảo quê hương, cho cuộc sống bình yên của con dân đất Việt. Những chiến sỹ đã ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ, trong lòng vẫn đang sục sôi nhiệt huyết thanh xuân, trái tim luôn một lòng hướng về dân tộc.

Sự cống hiến quên mình của các anh khiến cho các thành viên trong đoàn vô cùng cảm phục, những giọt nước mắt xót xa thương tiếc đã rơi hòa vào lòng biển cả. Cũng chính trong khoảnh khắc ấy, các thành viên đều cảm nhận mình cần phải sống có trách nhiệm hơn, phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn chứng khoán để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - mặt trận chiến đấu thầm lặng nhưng không kém phần quan trọng của nước nhà, sống sao cho xứng đáng với nền độc lập, hòa bình mà bao người đã ngã xuống để gìn giữ.

Hành trình đã khép lại, sẽ nhớ lắm những ngày lênh đênh trên biển hay khi cùng hòa vang tiếng hát cùng các chiến sỹ nơi đảo xa, những nụ cười và cái bắt tay thật chặt thắm tình quân dân ấm áp.

Xin cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã tổ chức một chuyến đi hết sức ý nghĩa, để mỗi công dân sống trên đất liền nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong rằng sẽ có nhiều dịp đoàn công tác HNX được quay lại Trường Sa, để thêm một lần được phóng tầm mắt ngắm nhìn biển đảo oai hùng của Tổ quốc, nơi có những con người vẫn ngày đêm vững vàng tay súng để gìn giữ sự bình yên cho mỗi chúng ta.