Công bố trang web chung của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN

Theo HNX

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) Hà Nội cho biết, tại Hội nghị thường niên lần 52 của Liên đoàn các Sở GDCK Thế giới (WFE) tổ chức tại Đài Bắc, các Tổng Giám đốc của 7 Sở GDCK ASEAN đã công bố trang web chung ASEAN tại địa chỉ website: www.aseanexchanges.org. Cùng với việc công bố trang web mới, Báo cáo chỉ số FTSE/ASEAN sẽ được công bố hàng tuần tại địa chỉ website trên.

Giao diện trang web chung của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN
Giao diện trang web chung của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN
Với ý tưởng đưa 180 cổ phiếu bluechip ASEAN đại diện cho 30 công ty hấp dẫn nhất của mỗi quốc gia ASEAN theo xếp hạng về khả năng đầu tư dựa trên vốn hóa thị trường và tính thanh khoản, Trang web chung các Sở GDCK ASEAN được kỳ vọng đem lại cho thế giới nhìn thấy thị trường vốn ASEAN trên một trang duy nhất.

Trang web mới là một minh chứng rõ ràng cho sức mạnh hợp tác giữa các Sở GDCK ASEAN, đồng thời thiết lập được một chiến lược làm việc với các đối tác hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới để nâng cao hình ảnh của dòng tài sản ASEAN, mà hiện tại đang có hai đối tác lớn là Reuters và FTSE.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Sở GDCK Hà Nội cho rằng chiến lược hợp tác với các đối tác hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới có vai trò rất quan trọng đối với các Sở GDCK ASEAN.

Công bố trang web chung của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN - Ảnh 1
Hội nghị thường niên lần  52 của Liên đoàn các Sở GDCK Thế giới (WFE)

Ông Trần Văn Dũng cũng cho biết: Với tổng giá trị vốn hóa thị trường của 7 Sở GDCK ASEAN đạt 2.000 tỷ USD, việc tham gia thị trường mang lại những cơ hội lớn cho 4 Sở GDCK còn lại, trong đó có Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh và Sở GDCK Hà Nội. Hai Sở GDCK của Việt Nam cũng đang tích cực hợp tác với 05 Sở GDCK ASEAN còn lại nhằm xây dựng dòng tài sản ASEAN và mong muốn kết nối với các thị trường khi điều kiện cho phép.

Tại Hội nghị này, Sở GDCK ASEAN đã chính thức công bố việc Sở GDCK Thái Lan trở thành thành viên chính thức thứ ba kết nối giao dịch ASEAN, sau  hai thành viên đầu tiên là Sở GDCK Malaysia và Sở GDCK Singapore kết nối vào tháng trước.  Đây được coi là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của Liên kết ASEAN.

Với 3 Sở GDCK đã kết nối Liên kết giao dịch, mở ra một thị trường chứng khoán chung với gần 2.200 công ty niêm yết và giá trị vốn hóa thị trường đạt 1.400 tỷ USD, chiếm gần 70% tổng vốn hóa toàn thị trường chứng khoán ASEAN.

Điều đó cho phép các nhà đầu tư có thể truy cập vào 03 thị trường chứng khoán lớn nhất của ASEAN tại một điểm duy nhất.