Công đoàn Bộ Tài chính: Nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

PV.

Chiều ngày 10/7, Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc và đại diện lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ Tài chính.

Công đoàn Bộ Tài chính: Nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn

Báo cáo tại Hội nghị về tình hình công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2017, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc cho biết: Thực hiện chương trình công tác của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tài chính năm 2017 và căn cứ chương trình công tác của Bộ Tài chính và Công đoàn Viên chức Việt Nam; trong 6 tháng đầu năm 2017, Công đoàn Bộ và các cấp công đoàn trực thuộc đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động trên các lĩnh vực công tác đề ra và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Công đoàn Bộ Tài chính thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc tham gia với thủ trưởng đơn vị thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong hoạt động của cơ quan đợn vị, đảm bảo công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; Chủ động phối hợp, đề xuất với lãnh đạo đơn vị nghiên cứu vận dụng cơ chế, chính sách liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động.
Công đoàn các cấp đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ để triển khai và tổ chức tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật, đồng thời tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị của cơ quan, đơn vị; Nội dung tuyên truyền đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tổ chức phát động thi đua năm 2017 với chủ đề: Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ tài chính- ngân sách năm 2017.
Phong trào thi đua yêu nước đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng được Công đoàn Bộ phát động hiệu quả. Ngay từ đầu năm 2017, Công đoàn Bộ và Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức tổng kết công tác Thi đua và xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2016; kết quả có 44 tập thể và 473 cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng.
Công đoàn Bộ Tài chính: Nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm - Ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

Ông Bùi Xuân Ngọc khẳng định, các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị để thực hiện vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền lợi và chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính điểm qua một số kết quả đạt được trong công tác tài chính-ngân sách 6 tháng đầu năm 2017. Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác tài chính-ngân sách vẫn đạt nhiều dấu ấn, đến hết tháng 6/2017, tổng thu NSNN ước đạt 563,5 nghìn tỷ đồng, bằng 46,5% dự toán, tăng 13,9% so cùng kỳ năm 2016; trong đó: Thu nội địa đạt 45,6% dự toán, tăng 12,4%, không kể thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết, thu cổ tức, lợi nhuận còn lại và thu bán vốn cổ phần sở hữu nhà nước, thì đạt 45,5% dự toán, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2016, cơ bản sát với tăng trưởng kinh tế.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định, công tác công đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công chung của ngành Tài chính. Bởi vì, hoạt động công đoàn đã phát động, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành Tài chính; Tạo sự gắn bó, gắn kết giữa cán bộ, đoàn viên công đoàn với nhau, giữa cán bộ, đoàn viên công đoàn với cơ quan, đơn vị, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Để thực hiện tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng đề nghị, Công đoàn Bộ Tài chính cần tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tổ chức công đoàn phải tập trung thực hiện các biện pháp động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn đồng lòng, đồng sức, lao động cần cù và sáng tạo; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Công đoàn các cấp quan tâm đến công tác giáo dục, nắm bắt được tư tưởng của từng đoàn viên công đoàn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng các cấp, tổ chức công đoàn, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị, với chi bộ, đảng bộ, chính quyền động viên đoàn viên công đoàn thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và các Nghị quyết của công đoàn cấp trên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc- Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận: Công đoàn Bộ Tài chính luôn là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", luôn xứng đáng với danh hiệu tổ chức công đoàn vững mạnh.