Công đoàn Bộ Tài chính thăm và tặng quà tại Hưng Yên và Hà Nam

Minh Hà

Trong không khí cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015) với nhiều hoạt động tri ân các thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền hòa bình độc lập của dân tộc, ngày 27/7/2015, Đoàn công tác Công đoàn Bộ Tài chính đã đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hưng Yên và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trong buổi gặp gỡ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hưng Yên, ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính tỏ lòng biết ơn về những đóng góp, hy sinh của các đồng chí thương bệnh binh trong các cuộc kháng chiến, đồng thời chia sẻ với những khó khăn trong công tác chăm sóc các thương binh, bệnh binh của đội ngũ cán bộ tại Trung tâm.

Ông Bùi Xuân Ngọc cho biết, công tác “đền ơn, đáp nghĩa” luôn được các công đoàn viên cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính quan tâm thường xuyên, thể hiện qua các phong trào đoàn thể cùng nhiều chuyến thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng Thương bệnh binh trên cả nước.

Công đoàn Bộ Tài chính thăm và tặng quà tại Hưng Yên và Hà Nam - Ảnh 1Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Văn Trường

Tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ Tài chính, ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đã trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho Trung tâm và bày tỏ lòng cảm phục, tri ân đối với những hy sinh mất mát của các thương bệnh binh cống hiến cho cách mạng.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ đoàn viên Công đoàn Tạp chí Tài chính bà Lê Thị Hiền - Phó tổng biên tập, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Tài chính đã trao phần quà trị giá 5 triệu đồng cho Trung tâm.

Công đoàn Bộ Tài chính thăm và tặng quà tại Hưng Yên và Hà Nam - Ảnh 2Bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng biên tập, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Tài chính tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hưng Yên.

*Cùng ngày, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Tài chính cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng huyện Kim Bảng - Hà Nam.

Tại đây, Đoàn công tác đã có những cuộc trò chuyện chia sẻ với Lãnh đạo Trung tâm, các đồng chí thương binh, bệnh binh để hiểu thêm về công tác điều dưỡng, chăm sóc các thương binh trong thời gian qua.

Ông Bùi Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính gửi lời chúc tới các đồng chí thương bệnh binh luôn mạnh khỏe, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để chiến đấu với thương tật và xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đã trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho Trung tâm.

Công đoàn Bộ Tài chính thăm và tặng quà tại Hưng Yên và Hà Nam - Ảnh 3Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Kim Bảng- Hà Nam. Ảnh: Văn Trường
Được biết,Trung Tâm Điều dưỡng thương binh nặng huyện Kim Bảng hiện đang nuôi dưỡng, điều trị 110 thương binh, trong đó 85 thương binh nặng, 25 đối tượng là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra.

Những năm qua, hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công với đất nước luôn được cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn ngành Tài chính nhiệt tình hưởng ứng.

Bên cạnh các hoạt động lớn như: Công đức chung tay góp sức xây dựng nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, xây dựng Nhà tình nghĩa... những hoạt động thăm hỏi, chăm sóc và tặng quà các thương bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và người có công với cách mạng là một trong những hoạt động quan trọng thường niên của Công đoàn Bộ Tài chính vào những ngày tháng 7./.