Cục Hải quan TP. Hà Nội:

Công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với Tổng công ty May 10

Minh Hà

Ngày 28/7/2016, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã công bố và trao quyết định việc áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Tổng công ty May 10. Đây là doanh nghiệp thứ 5 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên trên tổng số 50 doanh nghiệp ưu tiên trên cả nước.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội Văn Bá Tín trao quyết định việc áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Tổng công ty May 10..
Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội Văn Bá Tín trao quyết định việc áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Tổng công ty May 10..


Ông Văn Bá Tín, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội chúc mừng Tổng công ty May 10 được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên vì đã khẳng định được độ tin cậy và uy tín trong chấp hành tốt pháp luật hải quan.

Hơn nữa, với lợi thế là doanh nghiệp ưu tiên Tổng công ty May 10 sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi trong thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trước khách hàng, bạn bè, đối tác.

Với việc công nhận doanh nghiệp ưu tiên, Tổng công ty May 10 sẽ được cơ quan hải quan tạo thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu như miễn kiểm tra chứng từ, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa; ưu tiên về thứ tự làm thủ tục hải quan; ưu tiên về thủ tục thuế; kiểm tra sau thông quan…

Theo đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện tự khai và tự chịu trách nhiệm với hàng hóa XNK của mình và gần như không có tiếp xúc trực tiếp với công chức hải quan. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp trong hoạt động XNK. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chủ động được thời gian, tiến độ giao hàng của mình.

Thời hạn được hưởng chế độ ưu tiên là 36 tháng kể từ Quyết định có hiệu lực. Sau thời hạn này, nếu doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện quy định của Nhà nước thì sẽ được Tổng cục Hải quan xem xét để tiếp tục áp dụng chế độ ưu tiên.

“Để được công nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng cục Hải quan chứng nhận, doanh nghiệp phải trải qua một chặng đường dài nỗ lực phấn đấu, minh bạch trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật.

Chủ trương này đã được Ban lãnh đạo Tổng công ty May 10 triển khaitừ rất lâu và tập trung quyết liệt cho đến nay. Doanh nghiệp sẽ luôn nỗ lực duy trì tốt những điều kiện của doanh nghiệp ưu tiên, phải đưa thành nề nếp, quy chuẩn, quy trình trong mọi hoạt động doanh nghiệp…”, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 nói./.