CPA Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực kiểm toán và kế toán

PV.

(Tài chính) Với mục tiêu nhằm nâng cấp để tiếp tục phát triển ngành nghề kiểm toán tại Việt Nam, ngày 16/72013, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ kỷ niệm khai trương văn phòng mới với sự tham dự của ngày John McAnulty, lãnh sự Australia.

 CPA Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực kiểm toán và kế toán
CPA Australia là một trong những tổ chức nghề nghiệp kế toán lớn nhất thế giới. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, ngày 19/6/2013, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và ngài Huge Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam sẽ tham sự lễ kỷ niệm khai trương văn phòng mới tại Hà Nội.

Theo ông Robert Thomason, Phó Tổng Giám đốc điều hành Phát triển kinh doanh của CPA Australia, Việt Nam hiện nay đang thiếu một số lượng kế toán và kiểm toán viên giỏi và chuyên nghiệp. CPA Australia, với phạm vi và mạng lưới mang tính toàn cầu, là nơi lý tưởng để giúp cung cấp những kiến thức và các mạng lưới để giúp giải quyết vấn đề này.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, trong 5 năm qua, CPA Australia đã làm việc chặt chẽ với Bộ Tài chính và các cơ quan chuyên môn như Hội Kiểm Toán Viên Hành Nghề Việt Nam (VACPA), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) để giúp phát triển nghề kế toán tại Việt Nam.

Chính vì vậy, sự kiện ra mắt văn phòng mới đại diện mang ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng và phát triển các mối quan hệ quan trọng của CPA Australia với nhà với các nhà hoạch định chính sách, các nhà giáo dục và tuyển dụng tại Việt.

Theo đó, hai văn phòng mới tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội chính là sự thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của CPA Australia với chính phủ, các tổ chức giáo dục và nhà tuyển dụng để phát triển mạnh mẽ ngành nghề kế toán và nghề kiểm toán tại Việt Nam.

CPA Australia là một trong những tổ chức nghề nghiệp kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 144.000 hội viên trên 127 quốc gia. Các dịch vụ cốt lõi cho hội viên bao gồm giáo dục, đào tạo, trao đổi kiến thức, hỗ trợ kỹ thuật, mạng lưới và các hoạt động.

Khoảng 17% các hội viên của CPA Australia hiện giữ vai trò lãnh đạo cấp cao, trong đó có hơn 12.000 hội viên là Giám đốc điều hành (CEO) hoặc CFO, hoặc giữ vai trò chủ sở hữu doanh nghiệp.

CPA Australia cũng đã thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với các trường đại học tại Việt Nam để hỗ trợ giáo dục kế toán và cho phép sinh viên đạt được chứng chỉ CPA Australia.

CPA Australia hiện có khoảng 400 thành viên và hơn 600 học viên bậc cơ sở tại Việt Nam.