Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên: Đạt nhiều kết quả ngay trong những tháng đầu năm

H.S

(Taichinh) - Mỗi năm mới đến, những cán bộ dự trữ nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên lại hối hả, khẩn trương bước vào “mùa” công việc mới. Thế nên, mới đi qua 4 tháng đầu năm, các anh các chị đã hoàn thành tốt công tác nhập 4000 tấn gạo và xuất hàng trăm tấn gạo cứu trợ dịp Tết Nguyên đán, mùa giáp hạt cho nhân dân nghèo, cho học sinh khó khăn trong khu vực cũng như dựng xây thêm tình đoàn kết với nhân dân qua tình kết nghĩa, nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Những hạt gạo dự trữ khi được chuyển đến tận tay người dân luôn bảo đảm chất lượng
Những hạt gạo dự trữ khi được chuyển đến tận tay người dân luôn bảo đảm chất lượng

Giữa tháng 4 vừa qua, tại Hội nghị điển hình tiên tiến của ngành Dự trữ Quốc gia tổ chức ở Hà Nội, tôi đã được gặp gỡ và trò chuyện với anh Trần Văn An, Cục trưởng, Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên. Trong câu chuyện, anh An nói rất nhiều về cán bộ của mình đã vượt khó như thế. Đấy là những con người có thể rất ngại chia sẻ về công việc mình làm nhưng chẳng bao giờ từ chối bất cứ nhiệm vụ nào được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao cho dù có vất vả, gian nan đến mấy.

Những ngày cuối năm Tết đang cận kề nhưng các anh, các chị vẫn rong ruổi những chuyến hàng về đến tận tay người dân, các em học sinh. Dù đời sống cán bộ công chức còn nhiều khó khăn nhưng tất cả vẫn hăng say lao động, hăng say đưa ra nhiều cải tiến, sáng kiến.

“Ở đơn vị chúng tôi, ai cũng lao động hết mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Chuyện kiêm nhiệm hay một người phải làm nhiều việc không hiếm. Thêm vào đó, Ban lãnh đạo Cục luôn chủ động lập kế hoạch công tác theo tháng, quý, sớm triển khai công tác cho các chi cục. Vì thế, công việc luôn trôi chảy và mọi kế hoạch được giao đều hoàn thành tốt”, anh Trần Văn An chia sẻ.

Mới bốn tháng trôi qua, nhưng khối lượng công việc được cán bộ công chức Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên làm được rất nhiều. Trước tiên, đơn vị đã tổ chức thực hiện công tác đấu thầu mua 4.000 tấn gạo theo kế hoạch năm 2015. Công tác này đã được lãnh đạo đơn vị triển khai ngay từ tháng 2 với việc lập phương án giá, xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu để đến tháng 4 thì tiến hành đấu thầu thành công.

Đối với công tác xuất đổi, tháng 1 đơn vị đã xây dựng phương án xuất đổi hàng thóc dự trữ theo kế hoạch của năm đồng thời phối hợp với các địa phương lập danh sách, số lượng gạo hỗ trợ cho học sinh học kỳ II năm học 2014-2015 cũng như chuẩn bị xuất cấp cứu trợ cho người dân nghèo trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, dịp giáp hạt. Đơn vị đã thực hiện xuất cấp 550 tấn gạo hỗ trợ nhân dân tỉnh Đắk Lắk dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và 496 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho hai tỉnh Kon Tum, Gia Lai; công tác xuất hơn 1.000 tấn gạo hỗ trợ học sinh học kỳ II tại các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông và Lâm Đồng.

Những hạt gạo dự trữ khi được cán bộ của Cục chuyển đến tận tay người dân hay các em học sinh, người dân hay khi nhập vào kho theo kế hoạch luôn bảo đảm chất lượng. Cũng bởi lẽ, công tác bảo quản hàng hóa của hai chi cục Đăk Lăk và Lâm Đồng luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy trình như: thường xuyên theo dõi, kiểm tra chất lượng hàng hóa đang bảo quản; triển khai công tác kê lót, kho để nhập gạo, thóc năm 2015; triển khai công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu tham gia giám định chất lượng gạo; nhà thầu cung cấp khí CO2 và khí N2 bảo quản gạo năm 2015; nhà thầu cung cấp giá kê đa năng phục vụ công tác nhập kho vật tư thiết bị năm 2015…

Cùng với việc làm tốt nhiệm vụ về xuất, cấp hàng dự trữ, trong những năm qua Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên còn là đơn vị luôn nỗ lực đi đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn. Chính vì thế, mới đây tại Văn phòng Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên đại diện Công an tỉnh Đăk Lăk đã công bố Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc khen thưởng cho tập thể Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyênđã cóthành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2014.

Tôi đã rất xúc động khi được nghe về câu chuyện đầy nghĩa tình của những cán bộ dự trữ khu vực Nam Tây Nguyên. 10 năm qua, các anh, các chị đã kết nghĩa với Buôn đồng bào dân tộc EaĐrayA, xã Tân Tiến, huyện Krông păk, tỉnh Đăk Lăk. Từ tiền ủng hộ, đóng góp và quỹ phúc lợi của đơn vị, vào mỗi dịp lễ, tết các anh chị đã hỗ trợ cho đồng bào hơn trăm triệu đồng, chưa kể quà tặng như quần áo, sách vở, bút, bánh kẹo…

Đặc biệt, 6 năm trở lại đây, năm nào Cục cũng hỗ trợ tiền cho Buôn mua bò để bà con chăn nuôi. Không chỉ có thế, các cán bộ dự trữ Cục Nam Tây Nguyên còn nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng ở Châu Ô, Quảng Ngãi. Khi Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Ngãi mất, Cục đã tiếp tục nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng đang sống tại phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Hết bận rộn với công việc xuất- nhập hàng dự trữ, cán bộ cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên lại về với những người nghèo ở Tây Nguyên để sẻ chia nghĩa tình như thế.