Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Hồng Sâm

(Tài chính) Đấy là phần thưởng cao quý mà Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Đà Nẵng được Đảng, Nhà nước tặng thưởng trong lễ kỷ niệm 35 ngày thành lập vừa được tổ chức vào sáng ngày 14/9.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Cục DTNN khu vực Đà Nẵng. Nguồn: Hồng Sâm.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Cục DTNN khu vực Đà Nẵng. Nguồn: Hồng Sâm.

Đến dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Phạm Phan Dũng; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục DTNN và các Cục DTNN Khu vực. Về phía địa phương có ông Võ Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng; ông Trần Đình Tùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo cán bộ công chức qua các thời kỳ của Cục DTNN khu vực Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Như Hiền - Cục trưởng Cục DTNN khu vực Đà Nẵng đã khái quát lại chặng đường 35 năm của đơn vị - một chặng đường mà toàn thể cán bộ viên chức của Cục đã lặng thầm - tự hào và vững bước đi lên. Đấy là, bắt đầu từ Tổng kho vùng II rồi đến Tổng kho B-02, Chi cục Dự trữ Đà Nẵng, Dự trữ Quốc gia (DTQG) khu vực Đà Nẵng và đến ngày 05 tháng 10 năm 2009 thì đơn vị mang tên Cục DTNN khu vực Đà Nẵng với những bước phát triển vượt bậc như hôm nay. 

Bởi thế, 35 năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, đổi mới cơ chế chính sách của đất nước, của Ngành, đơn vị đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, lao động sáng tạo, luôn thích ứng với cơ chế đổi mới, thích ứng với thay đổi tổ chức, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao thông qua việc  tiếp nhận, mua, bán, nhập kho, bảo quản, trung chuyển, xuất điều động, xuất bán đổi hạt, xuất cứu trợ thiên tai lũ lụt, xuất viện trợ làm nghĩa vụ quốc tế, xuất gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt kho khăn và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Chính phủ. Hàng vạn tấn kim khí, thiết bị, hàng ngàn xe ô tô các loại và hàng chục vạn tấn lư­ơng thực xăng dầu, máy móc, thiết bị, khung kho, ô tô... đảm bảo kịp thời, đáp ứng đủ số lượng, chất lượng. Công tác tiếp nhận, trung chuyển, mua bán, xuất nhập hàng hoá dự trữ luôn kịp thời, đảm bảo chất lượng đã góp phần cho việc khôi phục phát triển kinh tế, an ninh xã hội  sau chiến tranh.

Với những đóng góp thầm lặng mà rất đỗi tự hào trong chặng đường cũng đầy thăng trầm, có cả xương máu, mồ hôi nước mắt của các thế hệ cán bộ công chức của đơn vị ấy, Cục DTNN khu vực Đà Nẵng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng:  Huân chương Độc lập Hạng Ba, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành… Đây chính là truyền thống vẻ vang để Cục DTNN khu vực Đà Nẵng tiếp tục vững bước trong tương lai.

Ghi nhận những thành công mới của Cục DTNN khu vực Đà Nẵng, trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã nhấn mạnh: “Lãnh đạo Bộ Tài chính đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đơn vị với những chỉ tiêu số lượng hàng hóa được bảo quản, luân chuyển và được cung ứng trong suốt 35 năm qua. Với những thành tích đó, luôn khẳng định được bước đi vững vàng và đúng đắn của đơn vị, bằng sự năng động, vượt khó vươn lên…”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí yêu cầu toàn thể cán bộ của Cục DTNN khu vực Đà Nẵng không được thỏa mãn với thành tích đạt được mà phải tiếp tục phấn đấu vươn lên để đạt thành tích cao hơn nữa xứng đáng là đơn vị dẫn đầu toàn ngành. Để làm được việc đó, đơn vị cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức trong toàn đơn vị về chức năng nhiệm vụ công tác DTNN trước tình hình mới; tăng cường công tác kiểm tra, đối chiếu thường xuyên, định kỳ và đột xuất để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời để luôn sẵn sàng xuất hàng hóa theo yêu cầu để ứng cứu thiên tai và chủ động tham mưu ổn định thị trường khi có biến động; tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể trong toàn đơn vị không ngừng trong sạch, vững mạnh…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã đặc biệt chỉ đạo: “Luật DTQG đã được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/7/2013, nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện cần phải cụ thể hóa bao gồm các Nghị định và thông tư hướng dẫn. Bằng kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý, tôi đề nghị từ lãnh đạo đến cán bộ công chức của Cục tích cực tham gia đóng góp một cách thiết thực về cơ chế chính sách trong quản lý hàng dự trữ, kịp thời phản ánh những vướng mắc trong thực hiện để bổ sung cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý DTNN ngày đi vào nề nếp nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính đỗi với lĩnh vực DTNN. Đối với bảo quản kho thử nghiệm, tôi yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Cục luôn quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ vấn đề này; có kế hoạch kiểm tra định kỳ phân tích kết quả thử nghiệm để có kế hoạch xử lý trong quá trình thủ nghiệm, tổ chức đánh giá một cách khoa học điểm trữ hàng DTQG kéo dài thời gian bảo quản, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí bảo quản, đây là yêu cầu cấp bách trong công tác  quản lý DTQG trong giai đoạn hiện nay cũng như lâu dài”.

Điều đặc biệt quan trọng trong buổi lễ kỷ niệm này là Cục DTNN khu vực Đà Nẵng vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng và 1 tập thể, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đón nhận niềm vui lớn này, ông Nguyễn Như Hiền - Cục trưởng Cục DTNN đã khẳng định: “Vinh dự, tự hào với kết quả đã đạt được, với truyền thống vẻ vang 35 năm qua cùng với phần thưởng cao quý đạt được là nguồn động viên to lớn, là trách nhiệm Đảng và Nhà nước giao cho sứ mệnh quản lý phần tài sản thiêng liêng của quốc gia. Chúng tôi nguyện đem hết sức mình, hăng hái thi đua yêu nước hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tiếp tục xây dựng chăm lo vun đắp niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng và chế độ là tấm Huân chương vô giá trong trái tim người làm công tác dự trữ, là mục tiêu cao cả, là động lực vô tận để sống, lao động góp phần hực hiện tốt mục tiêu DTQG…”