Cục Hải quan Đắk Lắk về đích sớm thu ngân sách

Minh Hà

Cục Hải quan Đắk Lắk vừa cho biết, đơn vị đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2016 do Bộ Tài chính giao. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành Hải quan về đích sớm thu ngân sách.

Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk  hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục kê khai.
Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục kê khai.

Theo Cục Hải quan Đắk Lắk, tính đến ngày 10/8/2016, Cục Hải quan Đắk Lắk đã thu ngân sách đạt 193 tỷ đồng, vượt 14 tỷ đồng so với chỉ tiêu năm 2016 được Bộ Tài chính giao (185 tỷ đồng).

Năm 2016, một số mặt hàng xuất nhập khẩu tại đơn vị tăng thuế suất nên số thu trên địa bàn gặp nhiều thuận lợi. Trong đó, thuế suất Alumin tăng từ 0% lên 2%; thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt của mặt hàng nguyên liệu rượu cũng tăng từ 25% lên 30%.

Cùng với đó, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ổn định và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là việc nhập khẩu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng.

Mặc dù đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách được giao, nhưng lãnh đạo Cục Hải quan Đắk Lắk vẫn chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ doanh nghiệp nhằm phấn đấu đạt kết quả thu ngân sách ở mức cao nhất.

Song song với đó, Cục và các đơn vị chức năng tiếp tục phấn đấu các chỉ tiêu tăng trưởng về số doanh nghiệp, tờ khai, kim ngạch. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và áp dụng hiệu quả quản lý rủi ro trong quy trình nghiệp vụ hải quan.