Cục Hải quan TP. Hà Nội thu ngân sách đạt trên 70% dự toán

PV.

Cục Hải quan TP. Hà Nội vừa cho biết, tính đến ngày 15/9/2016 đơn vị đã thu ngân sách nhà nước đạt 12.856 tỷ đồng, bằng 70,6% chỉ tiêu được giao. Trong những tháng cuối năm đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2016 là 19.200 tỷ đồng.

Cục Hải quan Hà Nộitạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu. Ảnh: Văn Trường
Cục Hải quan Hà Nộitạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu. Ảnh: Văn Trường

Theo Cục Hải quan TP. Hà Nội, về cơ cấu thu ngân sách, các chi cục hải quan trực thuộc trên địa bàn Hà Nội thu ngân sách đạt 10.393 tỷ đồng, bằng 69,3% kế hoạch; các chi cục hải quan ngoài địa bàn Hà Nội (Phú Thọ, Yên Bái, Vĩnh Phúc) thu ngân sách đạt 2.463 tỷ đồng, bằng 76,7% chỉ tiêu được giao.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016, Cục Hải quan TP. Hà Nội tiếp tục triển khai các giải pháp, trong đó tập trung vào tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu; theo dõi sát hoạt động của các doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn.  

Cùng với đó, Cục Hải quan tiếp tục quan tâm đến công tác triển khai Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 1/9/2016; tăng cường tiếp xúc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng thông quan hàng hóa chậm; tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan, tập trung vào các doanh nghiệp xuất nhập khẩu các mặt hàng nhạy cảm, có thuế suất cao, nhằm đạt chỉ tiêu về số cuộc kiểm tra và số thu ngân sách./.