Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu truy thu và phạt một doanh nghiệp trên 23 tỉ đồng

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Cục Thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa ra quyết định xử lí về thuế và xử lí vi phạm hành chính qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế của Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và dân dụng DK (Công ty DK) với tổng số tiền truy thu và phạt trên 23 tỉ đồng do doanh nghiệp này đã có hành vi khai sai thuế dẫn đến thiếu số thuế phải nộp ngân sách Nhà nước.

 Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu truy thu và phạt một doanh nghiệp trên 23 tỉ đồng
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Nguồn: baohaiquan.vn

Theo đó, Cục Thuế Bà Rịa- Vũng Tàu đã ra quyết định truy thu thuế trên 14 tỉ đồng với Công ty DK. Trong đó, thuế thu nhập cá nhân là trên 10 tỉ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp là 3,4 tỉ đồng và  thuế Giá trị gia tăng là trên 389 triệu đồng, thuế nhà thầu phụ nước ngoài 65,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã ra quyết định phạt vi phạm pháp luật về thuế đối với Công ty DK với tổng số tiền phạt là 9,7 tỉ đồng.

Trong đó, xử phạt 10% trên số tiền khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp là trên 1,4 tỉ đồng, mức xử lí 0,05%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp đến ngày 30/6 và 0,07%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp tính đến ngày kí biên bản với tổng số tiền là 8,3 tỉ đồng.