Cục thuế Điện Biên: Vượt chỉ tiêu số doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử

PV.

Một trong những giải pháp trọng tâm mang tính đột phá của ngành Thuế để thực hiện cải cách thủ tục hành chính là triển khai nộp thuế điện tử nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ và hiệu quả việc thực hiện nộp thuế điện tử, góp phần giảm thời gian, thủ tục cho doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ và hiệu quả việc thực hiện nộp thuế điện tử. Nguồn: internet
Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ và hiệu quả việc thực hiện nộp thuế điện tử. Nguồn: internet

Theo đó, ngay từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015, Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và tổ triển khai nộp thuế điện tử với thành phần là lãnh đạo cục, lãnh đạo các phòng chuyên môn và lãnh đạo chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố nhằm tập trung chỉ đạo, triển khai kịp thời chương trình nộp thuế điện tử tới các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, Cục cũng đã tổ chức tập huấn triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử cho tất cả các chi cục thuế trực thuộc và các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phổ biến, hướng dẫn cách thức thực hiện, bảo đảm triển khai dịch vụ thông suốt, an toàn, hiệu quả và hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.

Cục thuế tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Ngân hàng thương mại nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, cho việc triển khai hệ thống nộp thuế điện tử.Song song với đó là đẩy mạnh tuyên truyền về ưu điểm, tiện ích của dịch vụ nộp thuế điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền bằng các tờ rơi, tờ gấp. Theo đó, Cục đã phát hơn 1.000 bộ tài liệu về nộp thuế điện tử cho người nộp thuế; nhắn 6.672 tin nhắn tới kế toán, giám đốc doanh nghiệp; tổ chức tập huấn về nộp thuế điện tử cho hơn 800 doanh nghiệp trên địa bàn hướng dẫn về trình tự các bước thực hiện.

Những nỗ lực trong công tác triển khai nộp thuế điện tử của Cục thuế Điện Biên đã được các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn hưởng ứng và đánh giá cao. Có thể nói, với những tiện ích thực sự mang lại cho doanh nghiệp, cơ quan thuế và các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã và đang tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử. Tính đến ngày 22/9, toàn tỉnh có 897 doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, đạt 111,5% chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao trong năm 2015, với 147 doanh nghiệp nộp thuế điện tử với tổng số thuế nộp ngân sách Nhà nước 64,364 tỷ đồng.

Không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế, dịch vụ nộp thuế điện tử còn giúp Cục thuế tỉnh Điện Biên nói riêng và ngành thuế nói chung tăng cường hiệu quả quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần cải cách thủ tục hành chính thuế theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Với những nỗ lực của Cục thuế tỉnh Điện Biên cùng sự vào cuộc tích cực các cấp, các ngành, đặc biệt sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế, công tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử trên địa bàn đã góp phần giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế được tham gia và được thụ hưởng những tiện ích từ việc nộp thuế điện tử ngày càng tốt hơn.