Cục Thuế Hà Nội: 5 năm thu ngân sách đạt 716.756 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Đây là tổng số thu ngân sách từ năm 2010-2014 được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết tại hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành Thuế Hà Nội lần thứ IV năm 2015, diễn ra ngày 18/3.

Cục Thuế Hà Nội: 5 năm thu ngân sách đạt 716.756 tỷ đồng
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết, trong nhiều năm qua, với vị thế là nơi đảm nhiệm quản lý nguồn thu dẫn đầu cả nước, Cục Thuế Hà Nội đã luôn tiên phong trong mọi lĩnh vực công tác quản lý thuế, mọi phong trào của ngành Thuế; đã chứng tỏ hoàn toàn có đủ thế và lực trở thành đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành Thuế...

"Phong trào thi đua yêu nước của ngành Thuế luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sâu sắc của cả hệ thống chính trị từ Đảng, Chính phủ và trực tiếp của Bộ Tài chính. Sự hậu thuẫn quý báu này đã trở thành động lực mạnh mẽ, nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao để các tập thể, cá nhân ngành Thuế quyết tâm phấn đấu vươn lên, ra sức hăng hái thi đua, lập lên ngày càng nhiều các thành tích, cống hiến mới", ông Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Cục Thuế Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, áp dụng trong toàn ngành để công tác thuế phát huy hiệu quả cao hơn nữa; đẩy mạnh phong trào thi đua,... góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Song song với đó, tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Thuế Thủ đô, đưa ra các hình thức phong trào thi đua thiết thực, phong phú gắn với công tác quản lý nhằm lôi cuốn toàn bộ CBCC thuế tích cực tham gia, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Đối với Đại biểu điển hình tiên tiến hôm nay, các đồng chí là những tấm gương tiêu biểu; hãy nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa bằng những kinh nghiệm thực tiễn, những kiến thức đã đạt được tiếp tục cống hiến cho Cục Thuế Hà Nội nói riêng, ngành Thuế nói chung những giải pháp, sáng kiến, đề tài khoa học hiệu quả, góp phần xây dựng hệ thống thuế hoàn chỉnh, hiên đại, chuyên nghiệp và luôn là tấm gương sáng cho CBCC học tập và nêu gương", ông Bùi Văn Nam nhấn mạnh./.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, từ năm 2011 đến nay, ngành Thuế Thủ đô được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 2 Cờ thi đua của Chính phủ. Các tập thể, cá nhân được tặng: 1 Huân chương lao động hạng Nhất; 3 Huân chương lao động hạng Nhì; 24 Huân chương lao động hạng Ba; 2 Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 2 Cờ thi đua của Bộ Tài chính; 63 Bằng khen của Chính phủ; 235 Bằng khen của Bộ Tài chính; 48 Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính; 39 Bằng khen của UBND TP.Hà Nội và 31 Cờ thi đua của UBND TP.Hà Nội.