Cục Thuế Sơn La thực hiện tốt Luật phòng chống tác hại của thuốc lá

Minh Thu - Cục Thuế Sơn La

(Tài chính) Thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Cục Thuế Sơn La đã thực hiện nghiêm việc cấm hút thuốc lá trong cơ quan. Biển thông báo được đặt ngay ngắn trước cầu thang máy, nơi mà khi bước chân vào công sở ai cũng phải nhìn thấy được.

Đã rất nhiều năm nay, cơ quan và các đoàn thể dùng nhiều biện pháp để động viên, khích lệ cán bộ trong cơ quan bỏ thuốc lá hoặc cấm hút thuốc trong phòng làm việc để khỏi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Tuy nhiên, đôi lúc và đôi nơi trên bàn làm việc, bậc khe cầu thang, chậu cây cảnh, cống thoát nước… vẫn có những tàn thuốc vứt bừa bãi.

Nhớ lại năm 1998, nhân ngày 31/5 “Ngày thế giới không thuốc lá” Công đoàn Cục Thuế Sơn La đã phát động phong trào vận động đoàn viên nam bỏ thuốc với tinh thần tự nguyện. Nếu sau 2 tháng bỏ thuốc sẽ nhận được quà tặng của Công đoàn, đồng thời nếu Phòng nào còn có đoàn viên hút thuốc lá thì sẽ trừ điểm thi đua của tổ Công đoàn trong năm đó… Dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, song do không có chế tài để xử phạt nên sau thời gian ngắn việc hút thuốc trong phòng làm việc lại vẫn tái diễn. Điều đáng nói là các cán bộ nữ vì lo bảo vệ sức khoẻ và thường phải ra khỏi phòng làm việc để tránh khói thuốc nên ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian công tác và chất lượng công việc.

Từ khi Luật phòng chống tác hại thuốc lá chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2013, Cục Thuế Sơn La với truyền thống luôn giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp đã thực hiện ngay việc cấm hút thuốc lá trong cơ quan công sở.

Khi được biết quy định này sẽ bắt đầu áp dụng trong cơ quan từ ngày 05/6/2013, các đoàn viên nam thuộc các Phòng trong cơ quan đều đã tự nguyện thực hiện việc “cai thuốc”. Nhờ đó, môi trường trong cơ quan đã thật sự trong lành theo đúng nghĩa.

Phát huy truyền thống luôn đi đầu gương mẫu trong các phong trào của Cục Thuế qua các năm, hy vọng cán bộ, công chức trong toàn ngành hưởng ứng nhiệt tình và nghiêm túc thực hiện không hút thuốc lá nơi công sở, để cùng chung tay bảo vệ cho môi trường được trong lành, góp phần giữ gìn hành tinh xanh cho tất cả chúng ta./.