Cục Thuế Sơn La: Vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng ba

Lan Hương

(Tài chính) Hoà chung với niềm hân hoan phấn khởi toàn thể cán bộ công chức ngành Tài chính, ngành Thuế cả nước tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành qua 68 năm xây dựng và phát triển (10/9/1945- 10/9/2013), đối với Cục Thuế Sơn La, niềm vui lại được nhân đôi bởi đúng vào dịp kỷ niệm 23 năm ngành Thuế Sơn La chính thức đi vào hoạt động cũng chính là thời điểm được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba.

Tập thể Lãnh đạo Cục Thuế Sơn La đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Nguồn: Lan Hương
Tập thể Lãnh đạo Cục Thuế Sơn La đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Nguồn: Lan Hương

Để ghi nhận mốc son lịch sử này, ngày 6/9/2013 Cục Thuế tỉnh Sơn La đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam và đón nhận Huân chương độc lập hạng ba của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có Đồng chí cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Nguyễn Huy Trường - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng đoàn công tác của Tổng cục Thuế; Đại diện Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Các Sở Ban ngành của tỉnh, cấp uỷ chính quyền các huyện thành phố và các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ thuế đã tới dự và động viên buổi lễ.

Cùng với sự phát triển của ngành Thuế cả nước, 23 năm qua tập thể cán bộ công chức Cục thuế Sơn La đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Là một đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn của cả nước, song với tinh thần vượt khó cùng với sự đồng tâm hợp lực, Cục thuế Sơn La, đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong công tác quản lý các khoản thu về thuế và phí, lệ phí trên địa bàn, góp phần đưa Sơn La thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

Kế thừa và phát triển những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ cha anh, 5 năm qua ( 2008 - 2012) Tập thể lãnh đạo Cục Thuế Sơn La đã đoàn kết, năng động, linh hoạt với nhiều sáng kiến cải tiến trong chỉ đạo điều hành thu ngân sách; Làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền tại địa phương về quản lý, bồi dưỡng các nguồn thu; Chú trọng công tác phối hợp với các cấp các ngành trong công tác quản lý thu thuế; Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001: 2008; Cùng với các doanh nghiệp thực hiện tốt dự án kê khai thuế qua mạng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ, điểm nổi bật là việc tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật thuế trong các cấp học đường. Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh phong trào văn hoá, thể dục, thể thao, truyền thống đền ơn đáp nghĩa…

Tại buổi lễ, Đồng chí Cầm Ngọc Minh đã phát biểu chỉ đạo và ghi nhận sự phối hợp của các cấp các ngành, cấp uỷ chính quyền địa phương công tác thu ngân sách, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Đồng chí Nguyễn Huy Trường - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Tổng Cục Thuế) cũng đã biểu dương thành tích về kết quả thu ngân sách của Cục Thuế Sơn La qua các năm, góp phần cùng ngành Thuế cả nước cả nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND Tỉnh đã trao Huân chương độc lập hạng Ba của Chủ tịch Nước cho Cục Thuế Sơn La; Huân chương lao động hạng ba cho Chi cục Thuế Mường La; Bằng khen của Chủ tịch Nước cho 8 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế giai đoạn 2008 – 2012.

Với những kết quả đã đạt được, với niềm vinh dự tự hào về các phần thưởng cao quý, tin tưởng rằng toàn thể cán bộ công chức Cục Thuế Sơn La sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển trong thời gian tới, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.