Cục Thuế Thái Nguyên tập huấn chính sách thuế mới cho doanh nghiệp

PV.

Ngày 28/8/2015, tại Trung tâm Điện ảnh Thái Nguyên, Cục Thuế Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấnThông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 về hướng dẫn thuế TNDN và Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiệnthuếGTGT và thuế TNCN đối với cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh; đồng thời đối thoại với người nộp thuế.

 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hà - phó Cục trưởng Cục Thuế, lãnh đạo các Phòng chức năng thuộc văn phòng Cục;đại diện trên 400 doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp do Cục Thuế quản lý trên địa bàn Tỉnh.

Tại hội nghị,các doanh nghiệpđã nghe giới thiệu một số nội dung chủ yếu về xác định thu nhập tính thuế; thời điểm xác định doanh thu để tính thuế TNDN; các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế...

Bên cạnh đó được hướng dẫn chi tiết việc kê khai thuế GTGT, thuế TNCN đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán; việc kê khai thuế đối với cá nhân cho thuê tài sản, làm đại lý xổ số, bảo hiểm…các sửa đổi liên quan đến thu nhập chịu thuế TNCN, thu nhập được miễn thuế TNCNvàgiải đáp vướng mắc về chính sách thuế thông qua hình thức đối thoại với doanh nghiệp.

Hội nghị đã giúp các tổ chức, cá nhân người nộp thuế nắm bắt kịp thời các chính sách thuế mới, để từ đó thực hiện tốt, đúng quy định hiện hành. Hội nghị đã trao đổi và giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp./.