Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên: Nỗ lực triển khai hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung

PV.

(Tài chính) Trong 3 ngày (từ ngày 29/10 - 31/10/2014), Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Cục Công nghệ thông tin của Tổng cục Thuế và Công ty Cổ phần FPT tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung (TMS) cho các cán bộ công chức thuế Tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung(TMS). Nguồn: thainguyen.gdt.gov.vn
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung(TMS). Nguồn: thainguyen.gdt.gov.vn
Đây là Hội nghị tập huấn đầu tiên trong kế hoạch 6 lớp liên tục triển khai tập huấn hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung (TMS).

Hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung - TMS được xác định là hệ thống ứng dụng tác nghiệp lõi chính thức và duy nhất của ngành Thuế hỗ trợ công tác quản lý thuế của các cấp trong ngành Thuế.

Hệ thống TMS thay thế 16 ứng dụng quản lý thuế đang triển khai phân tán tại các cơ quan thuế hỗ trợ toàn bộ các khâu quản lý dữ liệu cho các quy trình nghiệp vụ đăng ký thuế, quản lý hồ sơ thuế, quản lý và xử lý kê khai, quyết toán thuế, kế toán thuế nội địa, quản lý nợ, sổ sách, báo cáo phân tích, đánh giá.

Việc nâng cấp kiến trúc lên mô hình tập trung làm tăng khả năng kiểm soát việc áp dụng thống nhất các quy trình nghiệp vụ quản lý thuế tại các cơ quan thuế (theo 3 cấp); có khả năng tổng hợp và cung cấp dữ liệu quản lý thuế nhanh và tạo điều kiện để mở rộng các dịch vụ điện tử cung cấp cho người nộp thuế; khắc phục tình trạng dữ liệu người nộp thuế không đồng nhất giữa các ứng dụng và thuận lợi trong việc triển khai, nâng cấp phiên bản...

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu trên lý thuyết cơ bản và trực tiếp thực hành trên máy tính, kết thúc thời gian tập huấn 100% các cán bộ thuế tham gia đều được kiểm tra đánh giá tại lớp tập huấn./.