Cục Thuế tỉnh Yên Bái: Thu ngân sách đạt 130% dự toán

Đức Thủy

Cục Thuế tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị Báo công hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2015. Theo đó, thu ngân sách nhà nước năm 2015 của Cục Thuế tỉnh Yên Bái đạt 1.735 tỷ đồng, bằng 130% so với dự toán của Trung ương giao và bằng 116% dự toán của Tỉnh giao, tăng 121% so vớicùng kỳ năm 2014.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Thuế Yên Bái và các đơn vị thuộc ngành Tài chính Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Thuế Yên Bái và các đơn vị thuộc ngành Tài chính Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Yên Bái, năm 2015 mặc dù nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng chậm, một số ngành nghề, lĩnh vực tiềm ẩn nhiều khó khăn rủi ro… nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công chức, nhân viên ngành Thuế Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2015.

Tính đến ngày 31/12/2015, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 1.735 tỷ đồng, bằng 130% so với dự toán của Trung ương giao và bằng 116% dự toán của Tỉnh giao, tăng 121% so vớicùng kỳ năm 2014. Trong đó, thu từ xuất nhập khẩu đạt 154 tỷ đồng, tăng so với 26% cùng kỳ năm trước; Thu nội địa đạt 1.581 tỷ đồng.

Đáng chú ý, một số nguồn thu trên địa bàn Tỉnh đạt số thu cao so với kế hoạch đề ra: Thu từ xổ số đạt 114%, thu liên doanh 130%, thu thuế bảo vệ môi trường 183%, thuế thu nhập cá nhân 129%, lệ phí trước bạ 128%, tiền thuê đất 222%...

Đặc biệt, tại các huyện, thị, thành phố của Tỉnh đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch thu ngân sách được giao, nổi bật là 2 huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu. Đây là hai huyện hoàn thành số thu ngân sách nhà nước trước 60 ngày. Kết quả trên đã hoàn thành dự toán của Trung ương giao trước 30 ngày, hoàn thành dự toán của Tỉnh giao trước 12 ngày, nổi bật hơn kết quả này đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII đã đề ra.

Bước sang năm 2016, Yên Bái được Bộ Tài chính giao nhiệm vụ thu ngân sách là 1.710 tỷ đồng, UBND tỉnh Yên Bái giao thu ngân sách là 1.750 tỷ đồng, đồng thời Tỉnh đưa ra mục tiêu phấn đấu thu đạt 1.950 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác thu ngân sách của ngành Thuế và ngành Hải quan và các cơ quan chức năng đã làm tốt nhiệm vụ công tác thu ngân sách 2015. Đồng thời, biểu dương những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt làm tốt nghĩa vụ thuế với nhà nước, đặc biệt biểu dương nỗ lực cố gắng của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016 sẽ có nhiều thuận lợi và không ít khó khăn, chính vì vậy đồng chí đề nghị ngay từ những ngày đầu của năm mới ngành Thuế phải xây dựng kế hoạch thu, tiếp tục phối hợp với các cấp, ban ngành trong Tỉnh thực hiện tốt các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, xử lý kịp thời các vướng mắc về chính sách thuế để phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân Tỉnh đã đã đề ra. Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trong Tỉnh cũng sẽ đồng thuận, đồng lòng, quyết tâm cùng với ngành Thuế thực hiện tốt công tác thu nộp ngân sách nhà nước năm 2016.

Cùng với đó, các cơ quan thông tấn báo chí cũng phải làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong việc tuyên truyền nhiệm vụ thu nộp ngân sách tới người nộp thuế và các doanh nghiệp. Đồng thời làm tốt công tác quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh, thúc đẩy thu hút đầu tư và nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiếnthực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã khen thưởng đối với 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2015, đó là: Huyện Mù Cang Chải; huyện Trạm Tấu; Thị xã Nghĩa Lộ; Cục Thuế Tỉnh; Sở Tài chính; Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản; Chi cục Hải quan và Kho bạc Nhà nước Tỉnh./.