Cục Thuế TP. Hà Nội: Khuyến khích cán bộ đưa ra những sáng kiến mới

Nhật Nam

(Tài chính) Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã thông tin như vậy, tại Hội nghị giao ban định kỳ đánh giá kết quả công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của ngành Tài chính – ngân hàng TP. Hà Nội, ngày 24/3/2015.

Cục Thuế TP.Hà Nội đang tích cực triển khai tháng hỗ trợ người nộp thuế.
Cục Thuế TP.Hà Nội đang tích cực triển khai tháng hỗ trợ người nộp thuế.
Theo ông Hà Minh Hải, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa ngành Thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đã khuyến khích cán bộ, công chức đưa ra những sáng kiến mới.  Năm 2014, ngành Thuế Thủ đô đã có 140 sáng kiến, trong đó có 20 sáng kiến có thể ứng dụng mang lại lợi ích lớn.

“Để những sáng kiến này được triển khai trong thực tế, ngoài kinh phí hỗ trợ của Tổng cục Thuế, rất cần UBND TP.Hà Nội hỗ trợ thêm”, ông Hải cho hay.

Nói về công tác cải cách thủ tục hành chính của Cục Thuế TP. Hà Nội, ông Hải cho biết, hiện Cục đã và đang tích cực triển khai “Tháng hỗ trợ người nộp thuế”; tập huấn chính sách thuế mới 2015 cho cán bộ, công chức ngành Thuế nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc về chính sách thuế mới cho cán bộ, công chức thuế cũng như người nộp thuế. Thông qua những lớp tập huấn này được cộng đồng DN, người nộp thuế hưởng ứng, đánh giá cao.

Từ những việc làm hết sức thiết thực trên, tính đến ngày 20/3/2015, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu nội địa ước đạt khoảng 36.000 tỷ đồng. Kết quả thu này góp phần quan trọng, tạo đà cho những tháng tiếp theo, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu NSNN năm 2015.  

Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2015, thời gian tới, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát các khoản thu, chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế, không để phát sinh những khoản nợ mới phát sinh; cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế để bù đắp các khoản hụt thu./.