Cục Thuế TP. Hà Nội tập huấn hoàn thuế điện tử cho hơn 100 doanh nghiệp

PV.

Ngày 11/1/2017, Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức tập huấn thí điểm hoàn thuế điện tử cho hơn 100 doanh nghiệp và các cán bộ công chức thuế đến từ các đơn vị trực thuộc.

Toàn cành buổi tập huấn hoàn thuế điện tử do Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức ngày 11/1/2017.
Toàn cành buổi tập huấn hoàn thuế điện tử do Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức ngày 11/1/2017.

Trong đợt thí điểm hoàn thuế điện tử này, Cục Thuế TP. Hà Nội hướng dẫn quy trình các bước thực hiện lập và gửi hồ sơ hoàn thuế điện tử; quy trình các bước tiếp nhận và trả kết quả hoàn thuế điện tử.

Cụ thể, sau khi gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế, người nộp thuế sẽ nhận được thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử, thông báo về việc xác nhận nộp và thời gian trả kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử của cơ quan thuế.

Tiếp đến, người nộp thuế sẽ nhận được kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử (bao gồm thông báo, quyết định trong quá trình giải quyết hồ sơ hoàn thuế) qua cổng thông tin điện tử.

Tiêu chí lựa chọn thí điểm hoàn thuế điện tử là các DN hoạt động xuất nhập khẩu lớn có tần xuất đề nghị hoàn thuế từ 2 hồ sơ/năm trở lên; có ý thức chấp hành tốt quy định, chính sách pháp luật về thuế; hồ sơ minh bạch cho cả hoạt động xuất khẩu và đầu tư.

Tại buổi tập huấn, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã trực tiếp giải đáp kịp thời tất cả các câu hỏi, thắc mắc của người nộp thuế liên quan đến hoàn thuế điện tử. Đồng thời, tiếp nhận những ý kiến đóng góp vào quy trình, triển khai hoàn thuế điện tử.

Với những tiện ích mang lại từ dịch vụ hoàn thuế điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ thuế và doanh nghiệp.

Buổi tập huấn này là tiền đề để tháng 3/2017 Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai giai đoạn 2 tới 11 Cục Thuế khác trong cả nước. Theo kế hoạch, đến tháng 4/2017, việc triển khai hoàn thuế điện tử sẽ được triển khai mở rộng trong phạm vi toàn quốc.