Cục Thuế TP Hà Nội: Tích cực triển khai tháng hỗ trợ người nộp thuế

Nguyễn Thị Hải Yến (Cục Thuế TP. Hà Nội)

(Tài chính) Từ ngày 02/03 – 4/4/2015, tại Cục Thuế TP. Hà Nội và 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô đồng loạt triển khai “Tháng hỗ trợ người nộp thuế (NNT) thực hiện chính sách thuế mới năm 2015 và quyết toán thuế năm 2014” nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho NNT trong chấp hành chính sách pháp luật thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội chủ động, tích cực hỗ trợ NNT thực hiện chính sách thuế mới và quyết toán thuế năm 2014. Nguồn: Cục Thuế TP. Hà Nội
Cục Thuế TP. Hà Nội chủ động, tích cực hỗ trợ NNT thực hiện chính sách thuế mới và quyết toán thuế năm 2014. Nguồn: Cục Thuế TP. Hà Nội

Việc Cục Thuế tổ chức tháng hỗ trợ NNT trong thời điểm này là rất thiết thực bởi lẽ: Đây là thời điểm chính sách thuế mới - Luật số 71/2014/QH13 ngày 26/11/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế có hiệu lực thi hành. Theo đó, chính sách thuế có nhiều thay đổi từ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN), giá trị gia tăng (GTGT), Tài nguyên đến Luật Quản lý thuế. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm NNT thực hiện quyết toán thuế TNCN và quyết toán thuế TNDN.

Thường ngày việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế cho NNT do bộ phận Tuyên truyền Hỗ trợ NNT của Cục thuế thực hiện và được bố trí tại bộ phận “một cửa” của cơ quan thuế các cấp.

Với tháng hỗ trợ NNT việc hỗ trợ được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận: Ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, về kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện ứng dụng tin học với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

Riêng tại bộ phận “một cửa” của Văn phòng Cục (Nhà 1, G23-24 Thành Công, đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội) đã bố trí thêm 02 bàn hỗ trợ về chính sách thuế, 02 bàn hỗ trợ về kê khai thuế và 02 bàn hỗ trợ về ứng dụng tin học. Ngoài ra, để NNT được hỗ trợ nhanh, đúng và trúng, Cục thuế còn bố trí 01 bàn phát phiếu để phân loại vướng mắc đề nghị hỗ trợ.

Sẵn sàng cho tháng hỗ trợ NNT, đến ngày 27/02/2015 công tác chuẩn bị tại Văn phòng Cục và 30 Chi cục Thuế đã hoàn tất, đảm bảo ngày 02/03/2015 – Ngày đầu tiên của tháng hỗ trợ NNT được bắt đầu mang lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao tính tuân thủ, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của NNT.

Cục Thuế TP. Hà Nội mong muốn NNT chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế và khuyến cáo các DN thực hiện công tác quyết toán thuế sớm để không phải xếp hàng, chờ đợi trong những ngày cao điểm. Nếu có vướng mắc, sai sót sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn điều chỉnh kịp thời, không vi phạm hành chính về thuế./.