Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục “bêu tên” 144 doanh nghiệp nợ thuế

Kiều Phương

Tiếp nối những lần công khai danh sách nợ thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục công khai danh sách nợ thuế lần thứ 7 trong năm 2016. Theo đó, Cục Thuế TP. Hà Nội công bố công khai danh sách 144 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền nợ 193,8 tỷ đồng.

Cục Thuế TP. Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Ảnh: Văn Trường
Cục Thuế TP. Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Ảnh: Văn Trường

Trong số 144 đơn vị nợ thuế có 131 doanh nghiệp nợ thuế, phí với tổng số tiền nợ là 160,5 tỷ đồng và 13 đơn vị nợ tiền thuê đất 33,3 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 5/2016, đứng đầu danh sách nợ thuế là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Cảnh Viên Constrexim với tổng số tiền nợ hơn 11 tỷ đồng. Tiếp đó là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị hơn 10,6 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng nhà đất với hơn 5,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó có một số doanh nghiệp nợ thuế là Công ty Cổ phần Thiên Niên nợ hơn 5 tỷ đồng; Công ty TNHH Ngọc Linh nợ hơn 4,4 tỷ đồng...

Trong danh sách nợ thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, bất động sản đứng đầu về số nợ. Những doanh nghiệp này cũng chiếm phần lớn danh sách nợ mà Cục Thuế TP. Hà Nội công bố.

Theo Cục Thuế Hà Nội, việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp nâng cao tính tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016.

Đây là lần thứ 7 Cục Thuế TP. Hà Nội công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế. Trước đó, qua 6 lần công khai danh sách nợ thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu được số tiền nợ thuế là 7.433.000 triệu đồng.

Với sự nỗ lực của cơ quan thuế và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế TP. Hà Nội mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn Tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn./.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đăng công khai 6 đợt với 807 doanh nghiệp, dự án nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất tương ứng số tiền 1.713.045 triệu đồng. Kết quả sau công khai đã có 381/807 đơn vị nộp 201.370 triệu đồng nợ thuế vào ngân sách.