Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai tháng đồng hành cùng người nộp thuế

PV.

Từ ngày 27/2/2017 – 1/4/2017, tại Văn phòng Cục Thuế TP. Hà Nội và 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đồng loạt triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016”.

Ảnh minh họa. Nguồn: hanoi.gdt.gov.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: hanoi.gdt.gov.vn

Cục Thuế TP. Hà Nội cho rằng, việc tăng cường hỗ trợ người nộp thuế qua “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” từ ngày 27/2/2017 – 1/4/2017 là rất thiết thực bởi đây là thời điểm người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016. 

Thường ngày việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế do bộ phận Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế thực hiện và được bố trí tại bộ phận “một cửa” của cơ quan Thuế các cấp.

Ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, về kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

Đối với những tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp có số lượng người nộp thuế lớn, Cục Thuế sẽ cử cán bộ đến hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế, hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân (nếu có) tại đơn vị nhằm giúp đơn vị có thể hoàn thiện đúng, đủ hồ sơ quyết toán thuế để nộp đúng thời hạn.

Để công tác hỗ trợ người nộp thuế được toàn diện, Cục Thuế sẽ tiến hành khảo sát vào đầu tháng 3/2017 và tổ chức tuần lễ tập huấn chính sách thuế hiện hành và thực hiện quyết toán thuế năm 2016 miễn phí cho các đơn vị mới thành lập.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, đến ngày 26/2/2017, Cục Thuế TP. Hà Nội đã sẵn sàng triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016”. Công tác chuẩn bị tại Văn phòng Cục và 30 Chi cục Thuế đã hoàn tất và đảm bảo từ ngày 27/2/2017 - Ngày đầu tiên của “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” được diễn ra đúng theo kế hoạch.

Thông qua việc triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” sẽ góp phần nâng cao tính tuân thủ, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội mong muốn người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế và khuyến cáo các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện công tác quyết toán thuế đúng quy định.