Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế”

PV.

Từ ngày 5/3 - 5/4/2018, Cục Thuế TP. Hà Nội và 30 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô sẽ đồng loạt triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2017”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thông thường, việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế (NNT) do bộ phận tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện và được bố trí tại bộ phận “một cửa” của cơ quan Thuế các cấp. Tuy nhiên, với “Tháng đồng hành cùng NNT”, việc hỗ trợ NNT được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận. Cụ thể, ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ hệ thống thuế TP. Hà Nội còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, về kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong “mùa quyết toán thuế” năm nay, đối với những tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp có số lượng NNT lớn, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ cử cán bộ đến hỗ trợ trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế, hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân tại các đơn vị, doanh nghiệp nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp có thể hoàn thiện đúng, đủ hồ sơ quyết toán thuế để nộp đúng thời hạn. Đồng thời, Cục Thuế sẽ niêm yết danh sách các điểm thu ngân sách nhà nước, giúp NNT có thể lựa chọn và thực hiện giao dịch nộp thuế được thuận lợi hơn. 

Cùng với việc bố trí kế hoạch hỗ trợ NNT làm thủ tục quyết toán thuế, Cục Thuế cũng có kế hoạch tổ chức các hội nghị tập huấn về chính sách, thủ tục quyết toán thuế. Theo đó, từ đầu tháng 3/2018, cơ quan thuế các cấp sẽ tổ chức tuần lễ tập huấn miễn phí chính sách thuế hiện hành và thực hiện quyết toán thuế năm 2017 cho các đơn vị, doanh nghiệp mới thành lập, hoặc những đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về chính sách cũng như thủ tục quyết toán thuế năm 2017.