Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai tháng hỗ trợ người nộp thuế

Minh Hà

Từ ngày 29/02- 4/4/2016, tại Văn phòng Cục Thuế TP. Hà Nội và 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô đồng loạt triển khai “tháng hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế năm 2016 và quyết toán thuế năm 2015”, nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế trong chấp hành chính sách pháp luật thuế.

Cục Thuế Hà Nội tích cực triển khai thực hiện tháng hỗ trợ người nộp thuế trong chấp hành chính sách pháp luật thuế. Ảnh: Văn Trường
Cục Thuế Hà Nội tích cực triển khai thực hiện tháng hỗ trợ người nộp thuế trong chấp hành chính sách pháp luật thuế. Ảnh: Văn Trường

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, tháng hỗ trợ người nộp thuế vào thời điểm này là rất thiết thực bởi đây là thời điểm người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2015.

Thường ngày việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế do bộ phận tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế thực hiện và được bố trí tại bộ phận “một cửa” của cơ quan Thuế các cấp. Với “tháng hỗ trợ người nộp thuế” việc hỗ trợ được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận: Ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, về kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

Riêng tại bộ phận “một cửa” của Văn phòng Cục (Nhà 1, G23-24 Thành Công, đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội) đã bố trí thêm 01 bàn hỗ trợ về chính sách thuế, 01 bàn hỗ trợ về kê khai thuế và 01 bàn hỗ trợ về ứng dụng thuế. Ngoài ra, để người nộp thuế được hỗ trợ nhanh, đúng và trúng, Cục Thuế còn bố trí 01 bàn phát phiếu để phân loại vướng mắc đề nghị hỗ trợ.

Dự kiến đến ngày 26/02/2015, công tác chuẩn bị tại Văn phòng Cục và 30 Chi cục Thuế sẽ hoàn tất, đảm bảo từ thứ hai (ngày 29/02/2015) – Ngày đầu tiên của tháng hỗ trợ người nộp thuế được bắt đầu mang lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao tính tuân thủ, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội mong muốn người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế và khuyến cáo các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện công tác quyết toán thuế sớm để không phải xếp hàng, chờ đợi trong những ngày cao điểm. Nếu có vướng mắc, sai sót sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn điều chỉnh kịp thời, không vi phạm hành chính về thuế./.