Cục Thuế TP. Hà Nội tuyên dương 422 người nộp thuế

Minh Hà

Ngày 25/8/2016, Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng 422 doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội trao Giấy khen của Cục Thuế TP. Hà Nội cho người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2015. Ảnh: Văn Trường
Ông Nguyễn Thế Mạnh, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội trao Giấy khen của Cục Thuế TP. Hà Nội cho người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2015. Ảnh: Văn Trường

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh cho biết, năm 2015, Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong bối cảnh kinh tế - xã hội trong nước và Thủ đô đạt được kết quả tích cực nhưng tình hình sản xuất kinh doanh vẫn còn khó khăn, thách thức. Giá dầu giảm mạnh và khó dự báo đã ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách.

Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đồng bộ và nỗ lực quyết tâm cao của tập thể cán bộ công chức, nhân viên, cùng với sự đóng góp của doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn, Cục Thuế TP. Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

Cụ thể, số thu ngân sách năm 2015 của Cục đạt gần 155.760 tỷ đồng, bằng 109,93% dự toán năm 2015. Trong đó, tổng thu nội địa trên địa bàn Thủ đô năm 2015 đạt 147.290 tỷ đồng, vượt dự toán được giao. Trong 8 tháng đầu năm 2016, thu nội địa trên địa bàn Thủ đô đạt trên 100.000 tỷ đồng, tăng trên 12% so với cùng kỳ năm 2015.

Kết quả này có được là nhờ sự đóng góp tích cực của cộng đồng DN, doanh nhân. Nhiều DN hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, tốc độ tăng trưởng khá có số nộp ngân sách lớn năm 2015.

Để ghi nhận những đóng góp của DN, tại hội nghị này, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức vinh danh 422 DN, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.

Đánh giá cao những đóng góp của các DN, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, những đóng góp của DN, doanh nhân đối với ngân sách nhà nước là rất đáng trân trọng và biểu dương, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội do Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố đề ra.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup đại diện cho 422 DN, doanh nhân được tuyên dương tại Hội nghị này cho biết, với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhiều dự án lớn của Vingroup vẫn được triển khai đi vào hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô và mở rộng sự hiện diện của Vingroup khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Thành công của Vingroup có được là do sự hỗ trợ quý báu từ UBND TP. Hà Nội, Cục Thuế TP. Hà Nội trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển. Việc cải cách hành chính như khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và những cải cách về thủ tục hành chính trong thời gian vừa qua đã giúp DN tiết kiệm thời gian và chi phí…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam đã biểu dương sự đóng góp tích cực của cộng đồng DN, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời khen ngợi 422 DN tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị.

Tổng cục trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các DN, doanh nhân với cơ quan thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế và đặc biệt là công cuộc cải cách hành chính thuế trong thời gian tới, góp phần làm cho nguồn lực tài chính của DN ngày càng tăng trưởng nhanh, nguồn lực tài chính quốc gia ngày càng vững mạnh.

Cũng tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Mai Sơn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế” trong cộng đồng DN, người nộp thuế năm 2016 nhằm đề cao vai trò và trách nhiệm của người nộp thuế trong sự đóng góp vào ngân sách nhà nước./.

Năm 2015, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND TP.Hà Nội, Cục Thuế TP. Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho 422 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 27 doanh nghiệp; Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 102 doanh nghiệp; UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen cho 32 doanh nghiệp;Cục Thuế TP. Hà Nội tặng Giấy khen cho 261 doanh nghiệp chấp hành tôt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.