Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đối thoại với doanh nghiệp thủy sản, thực phẩm

PV.

Ngày 30/8, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực lương thực thực phẩm, nông lâm thủy hải sản.

Ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trao đổi với DN tại buổi đối thoại. Ảnh Hữu Thông
Ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trao đổi với DN tại buổi đối thoại. Ảnh Hữu Thông

Tham dự có sự hiện diện của đại diện Hội lương thực thực phẩm thành phố, cùng nhiều đại diện các DN cung ứng dịch vụ có liên quan trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 

Trong chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp, Cục Thuế TP. Hồ Chí Mih thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với các DN, qua đó thông tin những nội dung về chính sách thuế và muốn lắng nghe ý kiến từ DN. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, với mong muốn mang lại sự hỗ trợ tốt nhất, hướng tới việc lấy thước đo sự hài lòng của người nộp thuế để đánh giá hiệu quả hoạt động hỗ trợ của cơ quan thuế.

Tại buổi gặp gỡ các DN, ông Nguyễn Văn Thiện - Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế đã khái quát những vấn đề về thuế có liên quan đến hoạt động kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, nông lâm thủy hải sản như: các thủ tục về thuế khi DN mới thành lập, thuế Giá trị gia tăng, thuế TNDN… để DN nắm rõ.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, với mong muốn mang lại sự hỗ trợ tốt nhất. Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã cho biết những hoạt động của Cục Thuế đã hỗ trợ DN khởi nghiệp như triển khai các điểm hỗ trợ đồng loạt tại văn phòng cục thuế và 24 chi cục thuế quận huyện trực thuộc.

“Cục Thuế Thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp hướng tới việc phục vụ người nộp thuế, lấy thước đo sự hài lòng của người nộp thuế để đánh giá hiệu quả hoạt động hỗ trợ của cơ quan thuế. Một trong những giải pháp mà chúng tôi tập chung nguồn lực hỗ trợ trong năm 2017 là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đối thoại, gặp gỡ DN, đặc biệt là các DN mới thành lập theo từng chuyên đề cụ thể”, ông Bình nói.

Cũng trong 4 tháng triển khai, thống kê số lượt người tìm hiểu thông tin về thuế dành cho DN khởi nghiệp qua các kênh hỗ trợ của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh là hơn 135.642 lượt, gồm 129.907 lượt truy cập trang thông tin điện tử, 2.415 lượt trực tiếp tại cơ quan thuế và 3.320 lượt qua email, điện thoại.

Được biết, trong tháng 6/2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ các DN chuyên ngành kinh doanh bất động sản -nhóm ngành chiếm tỷ trong DN thành lập mới cao nhất.