Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh lắng nghe người nộp thuế

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Nhằm cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực thi chính sách thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2013 từ ngày 11 đến 17/11/2013.

Cải cách hành chính thuế sẽ giúp thu thế đạt kết quả cao. Nguồn: internet
Cải cách hành chính thuế sẽ giúp thu thế đạt kết quả cao. Nguồn: internet

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đối thoại để lắng nghe và trả lời ý kiến phản ánh của người nộp thuế trên địa bàn Thành phố (bao gồm cả các đại lí thuế) và ghi nhận những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để hỗ trợ kịp thời hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét.

Cụ thể, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ nghe và đáp ứng ý kiến người nộp thuế qua các mạng thông tin điện tử, trang web của Cục Thuế, qua hệ thống đối thoại doanh nghiệp với chính quyền thành phố của UBND TP. Hồ Chí Minh. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ giải đáp ý kiến thắc mắc của người nộp thuế trong tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế chỉ trong thời gian 2 ngày làm việc (theo quy định là 5 ngày làm việc).

Đặc biệt, trong tuần lễ diễn ra sự kiện, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh và các chi cục trực thuộc sẽ bố trí tại trụ sở các đơn vị một bàn hỗ trợ trực tiếp cho người nộp thuế, để trả lời ngay những câu hỏi của người nộp thuế đến liên hệ trực tiếp.

Chính nhờ những buổi đối thoại, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ nắm bắt được những vướng mắc của người nộp thuế, để từ đó có những cải cách hành chính thuế phù hợp và thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Trong 9 tháng đầu năm, số thu ngân sách của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đạt trên 110 nghìn tỉ đồng, đạt 70,44% dự toán năm 2013 (156.780 tỉ đồng), tăng 7,55% so với cùng kỳ năm 2012.