Hội nghị bổ nhiệm lại Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội:

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường được tín nhiệm cao

Hương Ly

Thực hiện quy định về bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo củaBộ Tài chính và Tổng cục Hải quan, ngày 11/11/2015, Cục Hải quan TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét, lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại đối với ông Nguyễn Văn Trường – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng.

Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội Nguyễn Văn Trường được tín nhiệm cao từ cán bộ công chức của đơn vị.
Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội Nguyễn Văn Trường được tín nhiệm cao từ cán bộ công chức của đơn vị.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh; Phó Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thị Minh Hạnh; đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Cục Hải quan TP. Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anhquán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu và nguyên tắc của việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ. Theo đó, việc lấy tín nhiệm định kỳ nhằm đánh giá uy tín của cán bộ và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, trách nhiệm công tác thông qua nhìn nhận của số đông cán bộ chủ chốt trong toàn đơn vị.

Thông qua phiếu tín nhiệm cấp có thẩm quyền sẽ có được kênh thông tin tham khảo quan trọng để đánh giá cán bộ được chính xác hơn, bản thân cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm cũng nhìn nhận, điều chỉnh, tự rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác hơn.

Nhận xét về Cục trưởng Nguyễn Văn Trường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Duy Hiền cho biết, ông Nguyễn Văn Trường là một cán bộ có lập trường chính trị vững vàng, được đào tạo bài bản chính quy. Trong gần 30 năm gắn bó tại Cục Hải quan TP. Hà Nội đã được trau dồi chuyên môn nghiệp vụ qua nhiều vị trí công tác.

Đặc biệt, với cương vị Cục trưởng, trong 5 năm qua, Cục trưởng Nguyễn Văn Trường đã cùng toàn thể cán bộ công chức của đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao như thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả để hoàn thành việc thu nộp NSNN, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quản lý…

Nhìn nhận lại trong thời gian công tác tại Cục Hải quan TP. Hà Nội, Cục trưởng Nguyễn Văn Trường đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua đồng thời chia sẻ dự kiến chương trình, kế hoạch công tác trong thời gian tới nếu được bổ nhiệm lại.

Sau khi nghe Cục trưởng Nguyễn Văn Trườngtrình bày bản tự nhận xét Hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến đối với ông trong quá trình giữ chức vụ Cục trưởng.

Các ý kiến tham gia đều nhất trí cao với bản tự nhận xét và ghi nhận đóng góp của Cục trưởng Nguyễn Văn Trường trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Hải quan TP. Hà Nội. Nổi bật nhất là với vai trò Cục trưởng Hải quan Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trường đã điều hành toàn diện các mặt công tác của Cục một cách khoa học, quyết liệt, đúng với tinh thần cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan… Qua đó, tạo sự chuyển biến hiệu quả trong công tác của đơn vị một cách rõ nét.

Bên cạnh đó, ông còn là một cán bộ lãnh đạo thấu hiếu, sâu sát chia sẻ những khó khăn với cán bộ công chức, duy trì tốt đoàn kết nội bộ, cùng toàn thể Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Cục quản lý đội ngũ cán bộ công chức, các đơn vị thuộc và trực thuộc ổn định, phát triển và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Hội nghị thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đề nghị bổ nhiệm lại chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Trường đã nhận được sự đồng thuận và tín nhiệm cao từ toàn thể cán bộ công chức của đơn vị.Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sự chỉ đạo nghiêm túc, dân chủ, đúng quy trình theo quy định và hướng dẫn của cấp trên.

Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, tạo tiền đề quan trọng cho việc triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Cục Hải quan TP. Hà Nội trong thời gian tới./.