Cục trưởng Nguyễn Văn Trường tiếp và làm việc Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nga – Việt

Phúc Nguyên

Ngày 10/9/2015, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Nguyễn Văn Trường đã có buổitiếp và làm việc vớiĐoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nga – Việt do GS. TSKH. Buianor Vladimir Petrovich làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc còn có bà Vũ Thị Hải – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội.

Trao đổi tại buổi làm việc, GS. TSKH. Buianor Vladimir Petrovich - Chủ tich Hội Nga – Việt đã gửi lời chúc mừng nhân dịp 70 năm truyền thống của ngành Hải quan và 30 năm thành lập Cục Hải quan TP. Hà Nội.

Ông Buianor Vladimir Petrovich cho biết: “Hội hữu nghị Nga-Việt là một trong những tổ chức xã hội hoạt động rất hiệu quả trên lĩnh vực “ngoại giao nhân dân” và có nhiều đóng góp to lớn hiệu quả trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệtgiữa nhân dân 2 nước.

Hội mong muốnlàm cầu nối thúc đẩy quan hệ song phương trong các lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy và góp phần tạo thuận lợi cho sự hợp tác kinh tế của 2 đất nước. Thông qua buổi làm việc với cơ quan hải quan để nắm thêm những thông tin và trao đổi một số vấn đề về chính sách pháp luật hải quan đối với các DN Nga.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Văn Trườngnhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nga – Việt đến thăm và làm việc với Cục Hải quan TP. Hà Nội và bày tỏ hy vọng tình hữu nghị giữa 2 đất nước ngày càng bền chặt, phát triển thôngqua kênh hữu nghị nhân dâncủa 2 tổ chức.

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh: “Với cương vị là đơn vị hải quan địa phương và là hải quan Thủ đô, Cục Hải quan TP. Hà Nội luôn sẵn sàng trao đổi, chia sẽ để đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại, cũng như tạo thuận lợi nhất cho hoạt động của DN 2 bên, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế của 2 đất nước”.

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường tiếp và làm việc Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nga – Việt - Ảnh 1

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường phát biểu tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc,Cục Hải quan TP. Hà Nội đãgiới thiệu với Đoàn công tác khái quát về hoạt động của đơn vị. Đặc biệt làtình hình hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nga làm thủ tục qua Hải quan Hà Nội; Công tác giải quyết thủ tục hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN nói chung và DN kinh doanh xuất nhập khẩu với Nga nói riêng.

Được biết, tổng số DN Nga làm thủ tục qua Cục Hải quan TP. Hà Nội năm 2014 là hơn 150 DN và từ đầu năm 2015 đến nay là 109 DN. Với kim ngạch năm 2014 là 105.1 triệu USD. Tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, tổng kim ngạch đạt 42 triệu USD (trong đó kim ngạch nhập khẩu: 21,1 triệu USD; Kim ngạch xuất khẩu: 20,9 triệu USD).

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường tiếp và làm việc Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nga – Việt - Ảnh 2

Lãnh đạo, cán bộ Cục Hải quan TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng với Hội Hữu nghị Việt Nga.

Với các mặt hàng chủ yếu giữa Nga và Việt Nam làm thủ tục qua Cục Hải quan TP. Hà Nội là các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu như linh kiện điện tử, máy móc thiết bị phụ tùng, tân dược, hóa chất. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, dệt may…