Đã có 42 ngân hàng tham gia nộp thuế điện tử

Theo chinhphu.vn

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến nay đã có 42 ngân hàng tham gia nộp thuế điện tử nhằm thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa quản lý thuế, tạo thuận lợi và giảm thời gian thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước (NSNN) cho người nộp thuế.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, từ 7/2014 đến nay, dịch vụ nộp thuế điện tử đã được triển khai trên 63/63 tỉnh thành phố và trên 700 quận/huyện trên cả nước. Đến nay, có trên 419.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ với cơ quan thuế, trên 323.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành công dịch vụ này với các ngân hàng. Tổng số tiền thu vào ngân sách qua dịch vụ nộp thuế điện tử trong năm 2015 đến nay đạt trên 41.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, dịch vụ nộp thuế điện tử trong thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người nộp thuế, cơ quan thuế và cả các ngân hàng. Với người nộp thuế, có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi (24/7); theo dõi được tình hình nộp thuế qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng, nên được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình. Với cơ quan thuế, có thể nắm bắt được kịp thời, chính xác thông tin về người nộp thuế, giảm thiểu việc điều chỉnh sai sót.

Đối với các ngân hàng thương mại, tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ được Tổng cục Thuế trực tiếp phối hợp, hỗ trợ trong quá trình triển khai phối hợp thu NSNN. Việc tham gia triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ giúp các ngân hàng tự động hoá quy trình nộp thuế với các đơn vị có liên quan như: Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế và hệ thống các ngân hàng.