Đà Nẵng: Lập đường dây nóng tiếp nhận vướng mắc về hóa đơn

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế TP. Đà Nẵng, cơ quan nàyvừa thiết lập đường dây nóng để tiếp nhậnphản ánh của người dân về việc cung cấp hóa đơn khi mua hàng hóa, cũng như những vướng mắc liên quan đến hóa đơn...

Hoạt động tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế TP. Đà Nẵng. Ảnh: NM.
Hoạt động tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế TP. Đà Nẵng. Ảnh: NM.


Theo đó, nếu người dân có những vướng mắc, hoặc muốn nhận biết thế nào là hóa đơn GTGT thật, những vướng mắc khi mua hàng hoặc khi sử dụng dịch vụ… có thể gọi đến Tổng đài theo số máy 0511 1022.

Nhân viên Tổng đài sẽ tiếp nhận mọi phản ánh của người tiêu dùng được gọi từ 7h30 đến 22h00 vào các ngày trong tuần. Riêng trong thời gian ngoài giờ, từ 22h00 ngày hôm trước đến 7h30 sáng hôm sau, khi người tiêu dùng gọi đến, hệ thống Tổng đài sẽ lưu yêu cầu và sẽ được nhân viên Tổng đài xử lý, liên lạc trả lời lại khách hàng trong sáng hôm sau.

Ông Bùi Công Phương, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ (Cục Thuế TP. Đà Nẵng) cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân do Trung tâm thông tin dịch vụ công chuyển đến, chúng tôi sẽ căn cứ thông tin để xác định địa bàn hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời chuyển thông tin đó về các đơn vị chức năng (Chi cục thuế quận huyện, các phòng chức năng liên quan) để xem xét, xử lý theo quy định”.

Cũng theo đại diện Cục thuế TP. Đà Nẵng, đơn vị đã yêu cầu doanh nghiệp phải niêm yết công khai tại nơi giao dịch các áp phích liên quan đến hóa đơn mua hàng, như: “Đơn vị cam kết lập và giao hóa đơn cho người mua ngay khi bán hàng”; “Yêu cầu cung cấp hóa đơn khi mua hàng là trách nhiệm của công dân” kèm theo số điện thoại của Tổng đài 1022 để người dân tiện phản ánh.

Thực trạng hiện nay, việc các doanh nghiệp không chủ động giao hóa đơn cho người mua hàng rất phổ biến, bên cạnh mục đích trốn thuế, đây còn là thủ đoạn để che giấu xuất xứ hàng hóa, lừa đảo người tiêu dùng.

Với việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về việc cung cấp hóa đơn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ sẽ góp phần ngăn chặn việc các doanh nghiệp giấu doanh thu, trốn nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng./.