Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 17/5/2013, tại trụ sở Bộ Tài chính đã diễn ra Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2008-2013; xác định, phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tại Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tại Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn
Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp; Thứ trưởng Vũ Thị Mai; Thứ trưởng Trần Văn Hiếu; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức viên chức Việt Nam, các cơ quan, bộ, ngành và các đại biểu - đoàn viên công đoàn tiêu biểu các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Dương Đức Minh cho biết, trong quá trình chuẩn bị Đại hội Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIV, Công đoàn Bộ Tài chính đã nhận được sự quan tâm sâu sát của Ban Cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tài chính và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, điều đó đã góp phần tạo nên sự thành công của Đại hội Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIV.

Chủ tịch Công đoàn Dương Đức Minh cũng đề nghị Đại hội sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Bộ khóa XXIV với các đại biểu được bầu phải tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mà tập thể và CBCCVC, người lao động giao phó.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc trình bày báo cáo về kết quả đã đạt được của Công đoàn Bộ Tài chính trong nhiệm kỳ qua khóa XXIII và đề ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới khóa XXIV.

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 1

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp phát biểu chỉ đạo Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn

Với những thành tích đã đạt được của Công đoàn Bộ Tài chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng ghi nhận và chúc mừng những kết quả tích cực của Công đoàn Bộ Tài chính, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và thành quả chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng cũng đánh giá cao vai trò của Lãnh đạo Bộ Tài chính trong việc thúc đẩy các hoạt động Công đoàn của ngành và mong muốn Công đoàn Bộ Tài chính tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và nâng tầm Công đoàn Bộ Tài chính lên một tầm cao mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính biểu dương những thành tích quan trọng của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn Bộ Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thứ trưởng nhận định, với sự quan tâm sâu sắc của Cấp uỷ Đảng và Thủ trưởng đơn vị, hoạt động Công đoàn sẽ phong phú hơn, hiệu quả hơn. Trong số các đại biểu dự đại hội này có rất nhiều đồng chí giữ các cương vị chủ chốt của các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện... do đó, với trách nhiệm đối với tổ chức đoàn thể trong cơ quan, các đồng chí Bí thư của cấp uỷ Đảng các cấp và Thủ trưởng các đơn vị cần quan tâm hơn nữa để phong trào công đoàn sẽ ngày một tiến bộ hơn.

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 2

Các đại biểu tham dự Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn

Thứ trưởng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn Bộ Tài chính cần phải thực hiện trong thời gian tới, cụ thể: Công đoàn Bộ Tài chính phải tập trung nghiên cứu, xây dựng và thực hiện các biện pháp cụ thể, động viên toàn thể đoàn viên công đoàn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chiến lược tài chính đến năm 2020 và kế hoạch phát triển tài chính 5 năm 2010-2015 mà trước hết là thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trọng tâm của cơ quan Bộ Tài chính năm 2013. Phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI và 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam vào tháng 8/2015; Quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt được tư tưởng của từng đoàn viên công đoàn, vận động cán bộ; Công đoàn các cấp cần đặc biệt chú trọng việc phối hợp với Thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, tạo ra niềm tin gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn; Tiếp tục củng cố tổ chức, coi trọng việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, khắc phục bệnh hình thức, nội dung và phương pháp hoạt động phải thiết thực có hiệu quả, hoạt động phong trào phải gắn kết với chuyên môn  tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của Lãnh đạo các đơn vị và  lôi cuốn được đông đảo lực lượng tham gia; Chú trọng công tác bồi dưỡng và đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, biết tập hợp trí tuệ của đoàn viên để đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, tham gia với chính, Đảng bộ xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh; Tiếp tục duy trì thường xuyên các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội khác của công đoàn để tạo ra khí thế thi đua lao động sôi nổi lành mạnh toàn diện của cán bộ công chức.

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 3

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIII. Nguồn: Mof.gov.vn

Thứ trưởng tin tưởng rằng, mặc dù trong tình hình nhiệm vụ ngành Tài chính ngày càng khó khăn, nhưng với khí thế mới, phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết đổi mới, cải tiến nội dung hoạt động, Công đoàn Bộ Tài chính sẽ đóng góp có hiệu quả vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, Công đoàn Bộ Tài chính nói riêng ngày càng lớn mạnh.

Đại hội cũng đã được nghe báo cáo tham luận của các đại diện Công đoàn Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tập đoàn Bảo Việt, Học viện Tài chính. Các báo cáo tham luận đều đã nêu bật rõ những thành tích đạt được, những sáng kiến hay trong hoạt động Công đoàn của đơn vị và các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy vai trò tích cực của Công đoàn trong đơn vị.

Cũng để ghi nhận những thành tích của Công đoàn Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2008-2013, Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng trao tặng Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2012 cho Công đoàn Bộ Tài chính đã có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn.

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 4

Ban Chấp hành Công đoàn Khóa XXIV nhiệm kỳ 2013-2018 ra mắt Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIV nhiệm kỳ 2013-2018 với số lượng ủy viên gồm 27 đồng chí. Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội. Xác định được trọng trách nhiệm vụ của BCH nhiệm kỳ mới, Thứ trưởng xin hứa sẽ cố gắng phát huy vai trò của Công đoàn Bộ trong nhiệm kỳ tới nhằm hoàn thành tốt trọng trách được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính.

Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội và chỉ định triệu tập viên Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Bộ khóa XXIV lần thứ nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 5

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 6

Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIII Dương Đức Minh phát biểu khai mạc Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn


Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 7
Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIII Bùi Xuân Ngọc báo cáo tại Đại hội. Nguồn: Mof.gov.vn

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 8
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng tặng Cờ Thi đua cho Công đoàn Bộ Tài chính. Nguồn: Mof.gov.vn

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV - Ảnh 9
Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính Đinh Đức Xương tặng hoa Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tài chính khóa XXIV. Nguồn: Mof.gov.vn