Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012 - 2017

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 28/11/2012, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh (CCB) Cơ quan Bộ Tài chính đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tới dự Đại hội có đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính; đ/c Đỗ Hoàn Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam; đại diện Hội Cựu chiến binh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng phát triển Việt Nam cùng các đại biểu, khách quý và các CCB đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đến dự Đại hội. Đặc biệt, Hội CCB Cơ quan Bộ Tài chính đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; Chủ tịch Danh dự Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012 - 2017
Các đại biểu tham dự Đại hội
Với mục tiêu: “Nâng cao chất lượng hoạt động, thi đua lao động sáng tạo góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hội viên gương mẫu”; Đại hội lần này có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, bàn và quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017; Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ năm 2012-2017 của Hội; tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung các dự thảo Báo cáo Chính trị, Điều lệ Hội sửa đổi của Ban Chấp hành TW Hội Cựu Chiến binh Việt Nam trình Đại hội V và bầu đại biểu đi dự Đại hội lần thứ V của Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Tại Đại hội, đồng chí Dương Đức Minh, Chủ tịch Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính cho biết, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính được thành lập năm 2004 với gần 350 hội viên, đến nay Hội đã phát triển với gần 600 hội viên của các Hội, Chi hội trực thuộc Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính; lực lượng cựu chiến binh của ngành đã tích cực, gương mẫu tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị. Cũng theo đồng chí Dương Đức Minh, Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính lần thứ hai được diễn ra vào thời điểm bước sang năm thứ hai toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015. Mặc dù kinh tế đất nước đạt được nhiều kết quả khả quan, song vẫn còn nhiều tồn tại nhiều khó khăn thách thức bởi tác động của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu, biến đổi khí hậu, hiểm họa thiên tai, dịch bệnh… tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012 - 2017 - Ảnh 1
Đại hội vinh dự đón nhận lẵng hoa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại hội Hội cựu Chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính lần này được khai mạc trong thời điểm các cấp Hội và toàn thể Hội viên cựu chiến binh trong cả nước, đặc biệt là các cấp hội khối 487 (Các cơ quan Trung ương) đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hiệu quả để chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ V Hội Cựu Chiến binh Việt Nam sắp tới. Đây cũng là thời điểm bước sang năm thứ hai toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015.

Đồng chí Dương Đức Minh nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính đã nghiêm túc triển khai các hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội cựu chiến binh Việt Nam, Nghị quyết Đại hội CCB Việt Nam, Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính. Bằng nhiều biện pháp hiệu quả đã vận động hội viên tích cực thi đua lao động sáng tạo, giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; tham gia xây dựng Đảng, cơ quan trong sạch, xây dựng Hội vững mạnh. Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức tốt việc chăm lo, giáo dục truyền thống phẩm chất cách mạng cho cán bộ trẻ qua các hình thức giao lưu với bộ đội nơi hải đảo, thăm chiến trường xưa, trở về cội nguồn…. Giáo dục hội viên gương mẫu trên cương vị công tác ở đơn vị và ở nơi cưu trú, chăm sóc, động viên nhau vượt qua khó khăn do hoàn cảnh sức khoẻ, bệnh tật để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp chung.

Cũng tại Đại hội, Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh đã công cố Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính nhằm ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Hội CCB. Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Cựu chiến binh” cho 05 đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính đã có nhiều đóng góp quan trọng cho cho công tác Cựu chiến binh. 29 cán bộ hội viên Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính cũng vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương đợt này. Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đã có Quyết định khen thưởng cho 02 tập thể và 04 cá nhân Cựu chiến binh tiêu biểu nhân dịp Đại hội.

Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012 - 2017 - Ảnh 2
Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhận Kỷ niệm chương

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đến dự Đại hội của Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính lần thứ hai. Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính mới được thành lập hơn một nhiệm kỳ, các tổ chức cơ sở Hội ở trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp của Bộ, hội viên cũng công tác ở nhiều lĩnh vực với những vị trí chức năng khác nhau nên mọi công tác hoạt động của Hội sẽ có nhiều khó khăn nhất định. Nhưng có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ và với sự nỗ lực phấn đấu của Ban chấp hành và toàn thể hội viên, nên Hội CCB đã đạt được những kết quả khích lệ. Tuy nhiên, những kết quả đó vẫn chưa tương xứng với những tiềm năng đa dạng, phong phú của Cựu chiến binh cơ quan, Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng nhấn mạnh. Thiếu tướng hy vọng, trong thời gian tới, Hội cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tài chính luôn phát huy tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra và tập trung vào một số trọng tâm như: Cần nắm chắc nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh trong cơ quan hành chính sự nghiệp; Tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 08/1/2002 của Bộ Chính trị và Kết luận số 66-KL/TW ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, kết hợp chặt chẽ với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Triển khai Nghị quyết TW4 của Ban chấp hành TW Đảng về những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay, động viên hội viên nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và giữ gìn, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; Động viên cán bộ, hội viên CCB phát huy vai trò gương mẫu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao “nói lời hay, làm việc tốt” hay “nói đi đôi với làm”; chấp hành tốt chế độ công tác, kỷ luật lao động, tích cực cải tiến phương pháp, tác phong công tác, không quan liêu, cửa quyền, tham những, vững vàng trước những cám dỗ của nền kinh tế thị trường. Thiếu tướng cũng đề nghị mỗi cán bộ, hội viên trên mỗi cương vị của mình, nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đựoc giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính, ngân sách hàng năm, tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động có hiệu quả phù hợp với hoạt động công tác của cơ quan; Luôn có các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, giáo dục truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho hội viên và thế hệ trẻ; Xác định được khâu đột phá, tạo điểm nhấn, dấu ấn trong nhiệm kỳ.

Cũng tại Đại hội, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, kể từ ngày thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Bộ, của Đảng uỷ và sự chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh cấp trên, Hội CCB Cơ quan Bộ Tài chính đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định được vị thế về tổ chức, thể hiện được vai trò là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của CCB, là cầu nối giữa cấp uỷ đảng, chính quyền và Cựu chiến binh. Thứ trưởng đã thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính biểu dương những thành tích về công tác chuyên môn và công tác Hội CCB Bộ Tài chính. Thứ trưởng cũng mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và hoạt động của Hội CCB Cơ quan Bộ sẽ có nhiều khởi sắc, mang lại nhiều điều bổ ích cho các Hội viên, đóng góp tốt hơn, nhiều hơn cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn cơ quan Bộ. Thứ trưởng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới như: Tiếp tục ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Bộ phát động; Chú ý đến công tác tổ chức Hội và phát triển Hội viên, BCH Hội khoá mới cần nghiên cứu và sắp xếp bố trí nhân sự các cấp hội cho phù hợp, lựa chọn những hội viên có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công tác hội để giao nhiệm vụ, tạo môi trường tốt cho các hoạt động của hội; Cần có sự đổi mới nội dung hoạt động của Hội, lồng ghép các hoạt động của Hội với các Đoàn thể khác khi có cùng một mục tiêu, nhiệm vụ; Các cấp Hội phải thường xuyên báo cáo lãnh đạo đơn vị; lãnh đạo bộ về các hoạt động, chương trình kế hoạch công tác của mình, tổng hợp các ý kiến đề xuất của anh chị em CCB, đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm, giải quyết các chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng của cựu chiến binh.

Đồng chí Dương Đức Minh thay mặt Hội Cựu Chiến binh Bộ Tài chính lĩnh hội các ý kiến đầy tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo và hứa quyết tâm trong nhiệm kỳ 2012-2017 với vị trí là tổ  chức Hội cấp trên cơ sở của cơ quan đầu ngành Tài chính, toàn thể cán bộ hội viên Hội CCB Cơ quan Bộ Tài chính sẽ phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; quyết tâm thực hiện thắng lợi phương hướng mục tiêu đã đề ra là: “Thi đua lao động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; hội viên gương mẫu”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính ngân sách giai đoạn 2012-2017, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh về mọi mặt.

Đại hội cũng đã được nghe một số những tham luận của các hội viên Hội cựu chiến binh khối Cơ quan Bộ. Các tham luận đã có những ý kiến thiết thực đóng góp vào việc xây dựng công tác Hội CCB phát triển vững mạnh hơn trong mọi hoạt động.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 21 thành viên và nhất trí bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội V Hội CCB Việt Nam.