Đảm bảo thông quan thông suốt dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

PV.

Đó là nội dung chỉ đạo của Tổng cục Hải quan đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hải quan thông suốt cho người dân, doanh nghiệp dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ông Đàm Mạnh Hiếu - Phó Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết, trong các dịp nghỉ Lễ, nhiều địa bàn vẫn có nhiều người dân, doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu.

Bởi vậy, trong những dịp nghỉ Lễ, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đều chỉ đạo các đơn vị bố trí đủ lực lượng trực nhằm giải quyết kịp thời các công việc phát sinh, không để tồn đọng, gây ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thuộc, trực thuộc bố trí đủ quân số từ lãnh đạo cấp vụ, cục và công chức thừa hành trực trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2016 từ ngày 2-4/9/2016.

Qua đó, bám sát địa bàn để đảm bảo công tác quản lý, thông quan diễn ra thông suốt; thực hiện phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; đồng thời, đảm bảo an toàn tại trụ sở làm việc, tài sản của đơn vị trong những ngày nghỉ Lễ.