Đảng bộ Bộ Tài chính phối hợp chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác tài chính - ngân sách

PV.

(Tài chính) Xác định rõ nhiệm vụ nặng nề của Ngành trong những tháng cuối năm, Đảng bộ Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tài chính - ngân sách, nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2013.

Dưới sự phối hợp chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ và các cấp uỷ Đảng, công tác tổ chức điều hành NSNN đã được triển khai tích cực, chủ động. Nguồn: mof.gov.vn
Dưới sự phối hợp chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ và các cấp uỷ Đảng, công tác tổ chức điều hành NSNN đã được triển khai tích cực, chủ động. Nguồn: mof.gov.vn

 Trước bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn, đặt ra thách thức lớn với công tác tài chính - ngân sách những tháng cuối năm 2013, Đảng bộ Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng tập trung chỉ đạo toàn Ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Một quyết tâm lớn đã lan toả trong toàn thể hệ thống tài chính, trở thành động lực vượt khó cho mỗi cấp uỷ, đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tài chính - ngân sách mà Quốc hội và Chính phủ giao phó.

Hàng loạt nhóm giải pháp về thu ngân sách nhà nước (NSNN) đã được ban hành và triển khai đồng bộ, rộng khắp, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời mọi khoản thu vào NSNN. Bên cạnh đó, các giải pháp tiết kiệm chi cũng được thực hiện triệt để, song hành, nhằm kiểm soát chặt chẽ các khoản chi, giảm bội chi NSNN. Kết quả là trong 11 tháng đầu năm, tổng thu cân đối NSNN ước đạt 698.260 tỷ đồng, đạt 85,6% dự toán, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng chi NSNN ước đạt 866.150 tỷ đồng, bằng 88,6% dự toán, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012.

Dưới sự phối hợp chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ và các cấp uỷ Đảng, công tác tổ chức điều hành NSNN đã được triển khai tích cực, chủ động. Trong điều kiện thu khó khăn, song NSNN luôn đảm bảo nguồn đáp ứng kịp thời các nhu cầu chi theo dự toán; đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện chính sách tăng lương cơ bản và bổ sung kinh phí cho phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh... Toàn Ngành đã xuất cấp trên 47.000 tấn gạo dự trữ quốc gia để cứu trợ cho nhân dân những vùng bị thiên tai, giáp hạt; góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Trong quý IV/2013, các giải pháp tài khoá phát triển sản xuất - kinh doanh, bình ổn giá cả thị trường theo Nghị quyết 01/NQ-CP, 02/NQ-CP của Chính phủ tiếp tục được đẩy mạnh. Nhờ vậy, nền kinh tế tiếp tục chuyển biến khả quan hơn, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, CPI 11 tháng chỉ tăng 5,5% so với cuối năm 2012.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ và các cấp uỷ Đảng trong toàn Ngành, tin tưởng rằng, ngành Tài chính sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 12 - 2013