Đảng bộ Bộ Tài chính: Tổ chức học tập tư tưởng và đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 14/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức buổi học tập chuyên đề về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm" cho gần 500 cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú đại diện cho gần 4000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Cũng nhân dịp này, đoàn cán bộ Bộ Tài chính cũng đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng bộ Bộ Tài chính: Tổ chức học tập tư tưởng và đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đ/c Chu Đức Tính, Nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh ôn lại những câu chuyện về cuộc đời, về tấm gương trong sáng, mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguồn: internet
Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai  thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương và của Đảng uỷ Bộ Tài chính về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cùng với việc triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Các hoạt động trên cũn đã trở thành thường xuyên và quan trọng nhất của các tổ chức Đảng thuộc Đảng Bộ Bộ Tài chính và của ngành Tài chính.

Tại buổi học tập chuyên đề, đoàn cán bộ Bộ Tài chính đã được đồng chí Chu Đức Tính, Nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh ôn lại những câu chuyện về cuộc đời, về tấm gương trong sáng, mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó nhấn mạnh đến những tư tưởng của Người về "tinh thần trách nhiệm" trong thực thi nhiệm vụ được giao; về tinh thần "chống chủ nghĩa cá nhân", chống thói ích kỷ, chây lười, ỉ lại, tham ô, tham nhũng, cửa quyền, tham danh, tham lợi; Đối với Bác Hồ, người cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu trong công việc cũng như rèn luyện tư cách đạo đức “lời nói phải đi đôi với việc làm", không " đánh trống, bỏ dùi", hứa suông, nói đúng, làm đúng; cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì không có lợi cho dân thì nhất quyết không làm.

Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế. Đảng Bộ Bộ Tài chính luôn xác định nhiệm vụ  mà Đảng, nhân dân giao cho ngành Tài chính đang đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi các tổ chức Đảng, cán bộ công chức, cán bộ Đảng viên trong Đảng bộ và ngành Tài chính phải đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang gần 70 năm qua, nỗ lực phấn đấu với tinh thần nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch công tác Quốc hội, Chính phủ giao cho Ngành Tài chính, trước mắt là phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu chi Ngân sách năm 2014. Để hoàn thành được nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang này đòi hỏi  công tác xây dựng Ngành, xây dựng lực lượng, xây dựng các tổ chức Đảng trong ngành Tài chính luôn trong sạch, vững mạnh, luôn đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Qua buổi học tập chuyên đề, mỗi cán bộ đảng viên thêm hiểu hơn về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, từ đó phong trào thi đua học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Bộ Tài chính và ngành Tài chính sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, sâu sắc, toàn diện hơn, và sẽ nhằm tới sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt, các lĩnh vực công tác của Ngành Tài chính, góp phần to lớn vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Tài chính trong năm 2014 này cũng như các năm tiếp theo.