Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016

Hồ Xuân Trường

Từ ngày 25-26/5/2016, tại Thừa Thiên Huế, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016 đối với cấp ủy và cán bộ chuyên trách làm công tác đảng của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Thái, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan TW; đồng chí Nguyễn Thành Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối các cơ quan TW; đồng chí Đỗ Việt Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành, Giám đốc Trường Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan TW; đồng chí Đinh Đức Xương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính và 100 đại biểu đại diện cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính.

Đồng chí Đinh Đức Xương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Đinh Đức Xương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Hồ Xuân Trường

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Đức Xương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính khẳng định với mục đích, yêu cầu của Hội nghị tập huấn theo chương trình công tác năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Bộ Tài chính quyết tâm thực hiện công tác xây dựng Đảng đảm bảo đúng nguyên tắc, phương pháp và quy trình, góp phần xây dựng các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính trong sạch, vững mạnh.

Quan trọng hơn, qua hội nghị này góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng tại các chi bộ, đảng bộ.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe các báo cáo viên đến từ Đảng ủy Khối các cơ quan TW truyền đạt, giới thiệu các kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng. Trong đó, những nghiệp vụ được nhấn mạnh là nhiệm vụ của chi ủy và công tác của Bí thư chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; công tác tư tưởng ở chi bộ, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ ở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật ở chi bộ, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW...

Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016 - Ảnh 1

Đồng chí Lê Văn Thái, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan TW trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng tại Hội nghị. Ảnh: Hồ Xuân Trường

Trong khuôn khổ 2 ngày (từ ngày 25 - 26/05/2016), Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016 đã phổ biến, trao đổi nghiệp vụ công tác Đảng tập trung vào các nội dung: (1) nhiệm vụ của chi ủy và công tác của Bí thư chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; (2) công tác tư tưởng ở chi bộ, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; (3) công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; (4) công tác kiểm tra, giám sát và thi thành kỷ luật ở chi bộ đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan TW; (5) một số văn bản hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hồ Xuân Trường

Các nội dung trên đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi, với nhiều ý kiến thiết thực. Thông qua Hội nghị tập huấn các học viên đã được bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ công tác Đảng, góp phần nâng cao nghiệp vụ công tác Đảng (với các nội dung công tác tư tưởng, công tác tổ chức và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ở chi bộ, đảng bộ). Từ đó, vận dụng vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm trong cả nhiệm kỳ của từng cơ quan, đơn vị nói riêng và của toàn ngành Tài chính nói chung./.