Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng:

Đào tạo thiết thực, hiệu quả để nâng cao chất lượng cán bộ Tài chính

Theo mof.gov.vn

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Trung bộ, sáng ngày 14/3, tại Thừa Thiên Huế, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế thăm và làm việc với Trường Nghiệp vụ Thuế - Thừa Thiên Huế. Tham gia đoàn công tác có Thứ trưởng Trần Xuân Hà; lãnh đạo các Tổng cục: Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ thông tin về công tác tài chính ngân sách với cán bộ, giảng viên và hơn 500 học viên Trường nghiệp vụ Thuế.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ thông tin về công tác tài chính ngân sách với cán bộ, giảng viên và hơn 500 học viên Trường nghiệp vụ Thuế.

Công trình Trung tâm bồi dưỡng cán bộ ngành Tài chính tại tỉnh Thừa Thiên Huế(nay là Phân hiệu tại Thừa Thiên Huế trực thuộc Trường nghiệp vụ Thuế)được xây dựng tại Xã Phú Thượng, Huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế do Bộ Tài chính quyết định đầu tư và Tổng Cục Thuế làm chủ đầu tư xây dựng công trình. Sau một thời gian xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.

Báo cáo về quá trình triển khai Dự án xây dựng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết: Công trình được xây dựng trong khuôn viên rộng 10 ha, gồm 3 khối nhà là khối hiệu bộ giảng đường, khối ký túc xá, khối nhà ăn, y tế…Trong đó khối hiệu bộ gồm 26 phòng học, 35 phòng làm việc, 11 phòng họp, 01 thư viện và 01 hội trường lớn. Khối ký túc xá bao gồm 764 phòng ngủ, 24 phòng xem ti vi, 36 phòng đọc internet. Khối nhà ăn, y tế có diện tích sàn 5.133m2, công suất phục vụ 1.400 học viên/ca. Công trình có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu đào tạo bồi dưỡng cho ngành tài chính và đào tạo trong lĩnh vực hợp tác quốc tế trung và dài hạn.

Việc đưa Phân hiệu tại Thừa Thiên Huế trực thuộc Trường nghiệp vụ Thuế vào hoạt động trong môi trường đào tạo hiện đại, khép kín đầy đủ cơ sở vật chất có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn đối với ngành Tài chính và đặc biệt là đối với Tổng cục Thuế.

Thăm cơ sở đào tạo Trường nghiệp vụ Thuế, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao trước kết quả triển khai dự án, Bộ trưởng cho rằng nếu phát huy tốt và xây dựng được kế hoạch đào tạo tổng thể, bài bản, Trường nghiệp vụ Thuế sẽ là nơi đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ quan trọng cho hệ thống Thuế nói riêng cũng như cán bộ ngành Tài chính nói chung.

Đào tạo thiết thực, hiệu quả để nâng cao chất lượng cán bộ Tài chính - Ảnh 1

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế Bùi Văn Nam báo cáo về quá trình triển khai
Dự án xây dựng Trường nghiệp vụ Thuế tại Thừa Thiên Huế

Nói chuyện với cán bộ, giảng viên và hơn 500 học viên Trường nghiệp vụ Thuế, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ một số nét cơ bản về công tác tài chính ngân sách trong những năm qua, đặc biệt là những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016. Đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là đối với lĩnh vực Thuế, Hải quan, Bộ trưởng cho rằng cần phải hướng tới mục tiêu mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh ổn định…, thì một trong yếu tố quan trọng đó chính là việc đào tạo bài bản, thực chất để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ hệ thống Thuế.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, với quyết tâm của lãnh đạo ngành Tài chính, các Tổng cục, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong ngành Tài chính, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng.

- See more at: http://mof.gov.vn/webcenter/portal/tttc/r/o/ttsk/ttsk_chitiet?dDocName=MOF152832&_afrLoop=14042256825518047#!%40%40%3F_afrLoop%3D14042256825518047%26dDocName%3DMOF152832%26_adf.ctrl-state%3D1cky3yevw3_78