Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản

Theo ssc.gov.vn

(Tài chính) Ngày 27/2/2014, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Vũ Bằng đã tiếp và làm việc với ông Junichi Nakajima – Giám đốc Quốc gia kiêm Trưởng phòng Tổng hợp Vụ Kế hoạch Tổng vụ Bộ Tài chính Nhật Bản tại trụ sở UBCKNN. Ông Junichi Nakajima là người chịu trách nhiệm cao nhất tại Cơ quan các Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA) về chương trình hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng chụp ảnh lưu niệm với ông Junichi Nakajima. Nguồn: ssc.gov.vn
Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng chụp ảnh lưu niệm với ông Junichi Nakajima. Nguồn: ssc.gov.vn

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi khái quát về tình hình kinh tế, thị trường chứng khoán (TTCK) cùng các chính sách, cơ chế quản lý thị trường của hai nước.

Chủ tịch Vũ Bằng cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Nhật Bản đối với TTCK Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. Chủ tịch cũng bày tỏ vui mừng vì quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng bền chặt, là mối quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện và lâu dài. Chủ tịch hi vọng trong tương lai, dưới sự điều hành của Thủ tướng Shinzo Abe, Nhật Bản sẽ trở thành đầu tàu kinh tế phát triển quan trọng trong khu vực châu Á.

Ông Junichi Nakajima chúc mừng UBCKNN đã tham gia đầy đủ vào MMOU (Phụ lục A) của IOSCO. Điều này không chỉ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tương lai, mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác, liên kết với các nước châu Á.

Nhằm thực hiện mục tiêu thúc đẩy sự phát triển lành mạnh hơn nữa của thị trường tài chính, thị trường vốn và các cơ chế quản lý tài chính giữa Việt Nam và Nhật Bản, dự kiến, UBCKNN và JFSA sẽ ký thỏa thuận hợp tác vào đầu tháng 3/2014 nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam tại Nhật Bản.

UBCKNN hy vọng Thỏa thuận hợp tác khung giữa hai cơ quan sẽ tạo nên cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, tăng cường hơn nữa các hoạt động hỗ trợ nhằm xây dựng và phát triển TTCK công bằng, công khai và minh bạch, là kênh huy động vốn trung và dài hạn hiệu quả cho nền kinh tế.