Cục Thuế TP. Hà Nội:

Đẩy mạnh tập huấn chính sách thuế mới cho doanh nghiệp

PV.

Từ ngày 4/10 - 12/10/2016, tại Hà Nội, Cục Thuế TP. Hà Nội liên tục tổ chức 12 lớp tập huấn chính sách thuế mới cho gần 5.000 doanh nghiệp thuộc diện quản lý của đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh lớp tập huấn chính sách thuế mới cho gần 400 doanh nghiệp FDI trên địa bàn, ngày 4/10/2016.
Quang cảnh lớp tập huấn chính sách thuế mới cho gần 400 doanh nghiệp FDI trên địa bàn, ngày 4/10/2016.

Cụ thể, ngày 4/10, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn chính sách thuế mới cho gần 400 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn. Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong tổng số 12 lớp mà Cục Thuế TP.Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức đến hết ngày 12/10.

Tại các lớp tập huấn này, các doanh nghiệp sẽ được nghe cán bộ của Cục Thuế phổ biến, hướng dẫn về các chính sách thuế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2016, như: Thông tư 130/2016/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 100/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.

Bên cạnh đó, các DN cũng được nghe cán bộ thuế phổ biến những điểm mới cơ bản của Thông tư 133/2016/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, lưu ý một số nội dung: đổi mới cách tiếp cận chính sách; đề cao tính khả thi áp dụng trong thực tế doanh nghiệp; tách biệt kế toán và thuế, hướng đến phục vụ nhu cầu quản trị, điều hành doanh nghiệp; tách biệt kỹ thuật ghi chép trên sổ kế toán và kỹ thuật trình bày báo cáo tài chính.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, trên cơ sở chính sách thuế mới đã biên soạn, hệ thống và với phương thức truyền đạt cụ thể, nhấn mạnh phần cần thiết cũng như liên hệ thực tiễn đã giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt chính sách thuế mới sửa đổi bổ sung cũng như chế độ kế toán thuế để chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế.