Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại TP. Ninh Bình:

“Đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình để thực hiện lời hứa với cử tri“

Theo mof.gov.vn

Ngày 06/5, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Ninh Bình (gồm các đơn vị: TP. Ninh Bình, các huyện Nho Quan, Gia Viễn và Hoa Lư). Tham dự Hội nghị có ông Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ các Sở, ban ngành của tỉnh; cùng đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình gồm có các ông: Đinh Tiến Dũng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Bùi Văn Phương - Tỉnh ủy viên tỉnh Ninh Bình, ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng phòng, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình; Bà Bùi Thị Hồng Hạnh - Giáo viên trường Mầm non và bà Đinh Thị Thanh Nhàn - Giáo viên trường THCS Hạ Vân…

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, ứng viên ĐBQH đã khẳng định trước khi về nhận nhiệm vụ Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông đã được Đảng giao nhiều vị trí công tác khác nhau như Chủ tịch, Bí thư tỉnh Điện Biện, Bí thư tỉnh Ninh Bình, Tổng Kiểm toán Nhà nước nhưng nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc. Khi nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính vào đúng lúc tình hình kinh tế đất nước hết sức khó khăn, bội chi ngân sách tăng cao... nhưng với tinh thần vượt khó, Bộ trưởng đã cùng tập thể lãnh đạo Bộ Tài chính và toàn thể công chức, viên chức ngành Tài chính đoàn kết một lòng, bám sát mục tiêu mà Chính phủ giao cho, thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, trong thời gian tới, nền kinh tế - tài chính có thể sẽ tiếp tục gặp những khó khăn nhất định do ảnh hưởng của tình hình biến động chung trên thế giới, tuy nhiên, ngành Tài chính quyết tâm tiếp nối truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành,đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Quốc hội cho giao Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tỉnh Ninh Bình trong thời gian vừa qua đã sát cánh cùng với ngành Tài chính hoàn thành nhiệm vụ tài chính - ngân sách.

Chia sẻ những cảm xúc của mình về quê hương Ninh Bình,Bộ trưởng cho biết "Ninh Bình là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, người dân Ninh Bình có một tình yêu quê hương đất nước sâu sắc. Trong các cuộc kháng chiến kiến quốc, Ninh Bình đã có những đóng góp sức người sức của, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 thu non sông về một mối.

Đến nay, với những tiềm năng, thế mạnh của mình như du lịch, dịch vụ,... Ninh Bình hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bộ trưởng khẳng định, là một người con của quê hương Ninh Bình, đã có thời gian giữ cương vị Bí thư tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình, nay ở cương vị là Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông mong muốn tiếp tục được phối hợp và đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, qua đó giúp Ninh Bình khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong thời gian tới.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại thành phố Ninh Bình.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại TP. Ninh Bình.

Theo Bộ trưởng, trước mắt cần tăng cường công tác phối hợp giữa tỉnh Ninh Bình và ngành Tài chính Ninh Bình trong việc thực hiện giám sát công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân; việc thực hiện các chính sách xã hội như: chính sách người có công, chính sách an sinh xã hội, các chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người có thu nhập thấp, chính sách cho vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Ninh Bình nói riêng".

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, các đại biểu cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng cử đại biểu Quốc hội lần này đều là những người có phẩm chất, trí tuệ, năng lực, trình độ, đủ điều kiện tham gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu quốc hội, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.

Cử tri Lê Văn Thành - phường Cửa Nam, TP. Ninh Bình cho biết "mong muốn của cử tri chúng tôi là khi được bầu làm đại biểu Quốc hội các ứng cử viên phải gần dân hơn, sát dân hơn, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng cũng như nói lên tiếng nói của nhân dân; thực hiện hiệu quả chương trình hành động của mình; nâng cao trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, tham mưu, đề xuất với Đảng và nhà nước giải quyết các vấn đề quan trọng trong đời sống của người dân".

Tại Hội nghị,các cử tri cũng đặt kỳ vọng các ứng viên đại biểu Quốc hội sẽ tham gia giải quyết một số vấn đề về phòng chống tham nhũng, nợ công, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, giáo dục đào tạo… Đồng thời tham gia hoạch định các chính sách ưu tiên cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều khó khăn;

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Ninh Bìnhxin cảm ơn, tiếp thu toàn bộ các ý kiến những ý kiến rất tâm huyết, những nguyện vọng rất chính đáng của nhân dân. Bộ trưởng khẳng định "nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình thực hiện có hiệu quả chương trình hành động và lời hứa đã báo cáo trước cử tri; chung sức xây dựng tỉnh Ninh Bình cũng như góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển nhanh, bền vững".

Trước đó, vào sáng 6/5, trước cử tri của Trường Cao đẳng nghề Lilama, trong chương trình hành động của mình, Bộ trưởng khẳng định sẽ cùng với lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ thầy và trò trường Caođẳng Lilama trong công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng dạy và học để cung cấp các công nhân kỹ thuật, thợ bậc cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành xây dựng cũng như các ngành kinh tế quốc dân khác trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.